Thông qua điều lệ chưa từng có trong lịch sử SEA Games do Việt Nam đề xuất

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã thông qua đề xuất một điều lệ vô cùng quan trọng liên quan đến môn thể thao vua tại SEA Games 2019. Theo đó, các đội tuyển được phép mang sang Philippines nhiều hơn 20 cầu thủ.

U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ đoạt chiếc huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử
U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ đoạt chiếc huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định thông qua đề xuất nâng số lượng cầu thủ mà một đội U.22+2 được phép đăng ký từ 20 lên thành 23. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quy định này được áp dụng. Suốt 29 kỳ đại hội đã qua, mỗi đội bóng tham dự chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, việc này khiến các HLV có rất ít lựa chọn về nhân sự, trong khi giải đấu diễn ra với mật độ rất dày, khoảng 2-3 ngày/ trận.

Ý kiến trên được ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn đề xuất tại buổi họp Hội đồng AFF diễn ra tại Lào (22/06). Các nước tham dự cũng được đăng ký danh sách sơ bộ trước giải đấu với 40 cầu thủ thay vì 30 như quy định cũ. Đề xuất này tất nhiên nhận được sự hưởng ứng lớn từ tất cả các LĐBĐ trong khu vực.

Đại diện của LĐBĐ Philippines có trách nhiệm gửi đề xuất này đến Ban tổ chức SEA Games 2019. Nếu không có gì đặc biệt xảy ra, quy định tăng số lượng cầu thủ đăng ký sẽ được thông qua nhanh chóng.

Trước đó, Ban tổ chức SEA Games 29 cũng đã thực hiện một thay đổi quan trọng khác đó là cho phép các đội tuyển tham dự môn bóng đá nam được sử dụng 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc những ngôi sao Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn sẽ lại có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ đoạt huy chương vàng SEA Games, điều họ đã thất bại 2 năm trước. Với những gì đang diễn ra, NHM bóng đá hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một kỳ SEA Games hấp dẫn nhất lịch sử.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.