Thống nhất cách tổ chức cuộc thi trực tuyến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

GD&TĐ - Sáng nay (7/11), tại trụ sở cơ quan Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã có buổi làm việc cùng đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Tuổi trẻ TP HCM, cùng lãnh đạo Vụ công tác HS-SV, trường ĐH Nguyễn Tất Thành... trao đổi, bàn bạc thống nhất cách thức tổ chức và truyền thông cho cuộc thi "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2014.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trong buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị GD phối hợp chỉ đạo, tổ chức cuộc thi
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trong buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị GD phối hợp chỉ đạo, tổ chức cuộc thi

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Vụ Công tác HS-SV đã sơ bộ tổng kết những kết quả mà cuộc thi năm 2013 đã đạt được, trình bày kế hoạch phối hợp triển khai, thể lệ cuộc thi và phân tích những điểm khó khăn, còn hạn chế để có hướng khắc phục để cuộc thi năm nay mở rộng qui mô, khả thi và hiệu quả sâu rộng hơn.

Sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan phối hợp chỉ đạo, tổ chức cuộc thi về kế hoạch, phương thức và tiến độ công việc phải tiến hành, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã phân tích, trao đổi và thống nhất quan điểm, cách thức triển khai cuộc thi.  

Thứ trưởng cũng phân công nhiệm vụ và trách nhiệm công việc của từng cơ quan liên quan, yêu cầu đảm bảo chất lượng từng đầu việc, từ nội dung qui chế cuộc thi, huy động nguồn tài trợ đến cách đổi mới hình thức, hoàn thiện phần mềm thi trực tuyến, ngân hàng câu hỏi, thống nhất về thời gian, địa điểm thực hiện lễ phát động, lễ tổng kết trao giải thưởng...; cần tăng cường công tác truyền thông để tạo sức thu hút mạnh mẽ và hiệu ứng xã hội cho cuộc thi.

Cuộc thi "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" lần thứ nhất - 2013 với 3 vòng thi trắc nghiệm và 1 vòng thi tự luận đã thu hút được 31.000 thí sinh tham gia. 

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải KK cho các cá nhân và 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải KK cho các tập thể có bài dự thi xuất sắc và có nhiều thí sinh tích cực tham gia cuộc thi.

Năm nay, dự kiến cuộc thi sẽ được phát động từ đầu tháng 12/2014 đến tháng 5/2015 để chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc. Cuộc thi là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ cả nước đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị.

Nội dung 100 câu hỏi của cuộc thi xoay quanh những nội dung kiến thức về con người, tư tưởng Hồ Chí Minh và những kiến thức về Công ước về Luật biển của LHQ 1982, Bộ qui tắc ứng xử trên biển Đông DOC và Chiến thắng lịch sử năm 1975.

Ở vòng thi cuối cùng dưới dạng tự luận, các bài thi sẽ tôn vinh những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc của HS-SV trong học tập, NCKH. lao động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Năm nay, trường ĐH Nguyễn Tất Thành lại tiếp tục đăng cai tổ chức lễ tổng kết, trao giải chung kết toàn quốc tại TP HCM đúng dịp kỷ niệm sinh nhật Bác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ