Thông điệp năm mới của TT Nga Putin và Chủ tịch Kim Jong-un

Thông điệp năm mới của TT Nga Putin và Chủ tịch Kim Jong-un

Tại Nga, TT Putin nói với toàn thể người dân rằng “tương lai trẻ em của chúng ta phụ thuộc vào những nỗ lực và đóng góp của mỗi chúng ta. Chỉ có đoàn kết cùng với nhau, chúng ta mới vượt qua được thử thách mà xã hội và đất nước hiện nay đang đối mặt. Sự đoàn kết của chúng ta là cơ sở để đạt được bất kỳ mục tiêu cao cả nào. Những giá trị này đã được tổ tiên – thế hệ anh hùng, bất khuất - truyền lại cho chúng ta” – TT Putin nói.

“Với tất cả tấm lòng, tôi xin chúc mừng các bạn, những người lính nơi tiền tuyến và những người làm việc ở quê hương, những người cao tuổi nhân dịp năm mới” – Ông gửi lời chúc  – “Chúc mừng tất cả đã vượt qua những thử thách khó khăn nhất vì lợi ích của chúng ta và tương lai đất nước”.

Tại Triều Tiên, trong tuyên bố chính thức vào ngày đầu tiên của năm 2020, Chủ tịch Kim Jong-un đã buộc tội chính quyền TT Trump cố tình lãng phí thời gian và cho rằng việc kéo dài bế tắc trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân sẽ không có lợi cho Mỹ.

Ông Kim Jong-un hứa rằng Bình Nhưỡng không bao giờ phá vỡ an ninh quốc gia và nhấn mạnh rằng Triều Tiên sẽ không còn bị ràng buộc bởi một lệnh cấm thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) chừng nào Washington còn tiếp tục tập trận quân sự quanh bán đảo Triều Tiên.

Theo hãng tin KCNA, ông Kim cho biết Bình Nhưỡng “nên tích cực thúc đẩy dự án phát triển vũ khí chiến lược, ông khẳng định thế giới sẽ chứng kiến một vũ khí chiến lược mới mà Triều Tiên sở hữu trong tương lai gần”.

Triều Tiên “không thể từ bỏ an ninh tương lai của mình vì kết quả kinh tế, hạnh phúc khi trong thực tế, những hành động thù địch và đe dọa hạt nhân đối với chúng ta đang tăng lên” – ông Kim nhấn mạnh.

Chủ tịch Kim nói rằng quy mô và mức độ đánh chặn hạt nhân sẽ phụ thuộc vào thái độ trong tương lai của Mỹ về vấn đề này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.