Thông báo chương trình học bổng bậc tiến sĩ của chính phủ Ấn Độ

GD&TĐ - Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thông báo chương trình học bổng tích hợp đào tạo bậc tiến sĩ dành cho các học giả đến từ 10 nước ASEAN tại các Viện Công nghệ uy tín của Ấn Độ.

Chương trình học bổng Ấn Độ chính thức được triển khai năm 2019.
Chương trình học bổng Ấn Độ chính thức được triển khai năm 2019.

Chương trình học bổng được công bố bởi Thủ tướng Ấn Độ Shri Narendra Modi tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN - Ấn Độ lần thứ 25 tại New Delhi tháng 1/2018 và chính thức được triển khai ngày 16/9/2019.

Đợt nhập học đầu tiên của sinh viên đến từ các nước ASEAN sẽ vào tháng 1 năm 2020. Chương trình học bổng sẽ tuyển trong 3 năm học 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022.

Bộ Phát triển nguồn nhân lực Ấn Độ sẽ cấp học bổng cho sinh viên đến từ các nước ASEAN ngang bằng với các học giả tiến sĩ Ấn Độ cùng với một khoản tài trợ nghiên cứu hàng năm. Ngoài ra, các Viện Công nghệ của Ấn Độ cũng sẽ cấp một khoản nhỏ để trang trải chi phí sinh hoạt cho một số sinh viên được lựa chọn.

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng, cách thức đăng ký cũng như việc chọn Viện nghiên cứu, ứng viên có thể truy cập vào website http://asean.iitd.ac.in hoặc liên hệ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam để biết thêm chi tiết.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.