Thời trang ngày xưa - lập dị ngày nay

GD&TĐ - Theo dòng thời gian, những khái niệm về làm đẹp và thời trang đã trải qua nhiều thay đổi. Một số hình thức làm đẹp trước kia đã trở nên rất… kỳ dị vào ngày nay.

Thời trang ngày xưa - lập dị ngày nay
 

1. Nối liền lông mày

Thời Hy Lạp cổ, không gì khó nhìn cho bằng một người phụ nữ với hai hàng lông mày tách bạch. Nếu một phụ nữ muốn tạo được nét đẹp thời thượng, cô cần nối liền hai hàng chân mày lại. Một số phụ nữ đã xát bồ hóng giữa hai chân mày. Một số khác nhuộm đen lông mày, chặm một chút nhựa thông lên chỗ nối hai lông mày.

2. Đôi giày cao gót cao tới 0,6m

Vào thời Trung cổ, Florence (Ý) là kinh đô thời trang của thế giới. Ở đó, các phụ nữ mỗi bước mỗi làm điệu để bảo đảm ngoại hình lúc nào cũng xinh đẹp. Trong đó, không có mốt thời trang nào so sánh được với kiểu giày chopine, với đôi gót lớn bằng gỗ, đôi khi cao tới hơn 0,6m.

3. Nhỏ độc tố vào mắt để làm đẹp

Nightshade là một trong những loại thực vật độc vào hạng nhất. Nếu bạn lấy một chút xíu chất độc này cho vào thức uống của ai đó, người đó sẽ bị hôn mê. Nhưng vào thời Phục hưng ở Ý, phụ nữ đã từng trút nó thẳng vào đôi mắt của mình.

Người Ý gọi đó là belladonna (quý bà xinh đẹp) bởi vì một giọt chất độc trong mắt sẽ làm giãn nở đồng tử, làm cho đôi mắt bạn trông quyến rũ hơn hẳn. Nó cũng làm cho thị lực của họ bị mờ đi và làm tăng nhịp tim. Nếu dùng nó quá nhiều, có thể bị mù mắt. Nhưng do thiếu hiểu biết, người ta chỉ xem điều đó như một cái giá nhỏ phải trả để mua lấy sắc đẹp.

4. Nhuộm răng đen

Tục lệ nhuộm răng đen của phụ nữ Nhật đã có từ bao lâu chúng ta không rõ. Ít nhất vào khoảng những năm 900 sau Công nguyên, phụ nữ đã nhuộm đen răng của họ.

5. Một chân mang giày có gót cao hơn chân kia

Alexandra ở Đan Mạch (tức Alexandra Caroline Marie Charlotte Louise Julia; 1/12/1844 – 20/11/1925; công chúa Đan Mạch) là người đi đầu về thời trang. Mỗi trang phục bà mặc đều được nhiều người sao chép mặc lại trên khắp nước. Một lần, có người thấy bà đi hai chiếc giày không hợp nhau. Các cửa hàng nắm bắt được điều đó và họ bắt đầu bán những đôi giày “khập khiễng kiểu Alexandra” với một bên gót cao và một bên gót thấp. Những phụ nữ đi phố với đôi giày khập khiễng, bước chân lúng túng, đối với phụ nữ thời đó được cho là đẹp.

 

6. Mang thanh kim loại chống sét đánh trên đầu

Khi Benjamin Franklin đặt chiếc chìa khóa trên con diều và thả nó bay vào giữa cơn bão, ông đã tìm ra một phát minh mới. Nhưng ông cũng tình cờ tạo ra một mốt thời trang.

Những phụ nữ ở Paris lo sợ bị sét đánh mỗi lần bước ra đường. Họ bèn dựa theo ý tưởng của Franklin và bắt đầu một trào lưu mới: nón chống sét đánh. Đó là một thanh kim loại gắn trên đầu nón của họ. Thanh kim loại được thả tới mặt đất. Dù cho những chiếc nón không có tác dụng chống sét đánh, điều quan trọng là nữ giới thấy đẹp khi mang chúng.

 

7. Mang vớ đi kèm với sandals

Người La Mã cổ đã mang tới một mốt thời trang bất ổn nhất: mang vớ đi kèm với sandals. Nếu đó là điều cấm kỵ trong thời hiện đại, ngày xưa người ta rất hãnh diện và tự tin khi mang những đôi sandals với vớ chân. Có như vậy mới biết được ngày nay mang sandals không vớ thực sự là một bước thay đổi lớn.

 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ