Yêu cầu xử lý nghiêm khách VIP sàm sỡ trên máy bay

GD&TĐ - Khách hàng Vũ Anh Cường bị từ chối vận chuyển mà không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý, Cục Hàng không VN đã có yêu cầu làm rõ vụ việc này.

Yêu cầu xử lý nghiêm khách VIP sàm sỡ trên máy bay
Yêu cầu xử lý nghiêm khách VIP sàm sỡ trên máy bay

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Liên quan đến vụ khách thương gia say xỉn sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines, Cục Hàng không VN vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Đáng lưu ý, Trong văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ký nêu rõ: “Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền”, văn bản đồng thời khẳng định: Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Ông Vũ Anh Cường trên chuyến bay VN253
Ông Vũ Anh Cường trên chuyến bay VN253 

Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Người bị cáo buộc có hành vi sàm sỡ đối với nữ hành khách là ông Vũ Anh Cường. Theo đó, trên chuyến bay VN253, từ Hà Nội đi TPHCM, ông Cường ngồi ghế 6D (hạng thương gia).

Thời điểm lên máy bay, ông Cường có biểu hiện say rượu. Ông Cường đã có hành vi sàm sỡ một cô gái ngồi tại vị trí 5D. Theo thông tin nữ hành khách cung cấp cho phi hành đoàn, khi vừa ngồi vào ghế vài phút thì cô gái hốt hoảng khi có bàn tay của người bên cạnh sờ vào vai rồi dần xuống sườn. Quá hoảng sợ, nữ hành khách nói to: “Chú làm gì đấy?”. Nam hành khách nói giọng lè nhè: “Chú có làm gì đâu!”.

Tiếp viên trưởng thấy ồn ào nên đến hỏi ông Cường có say xỉn không thì ông thừa nhận là có. Sự việc được báo cho cơ trưởng chuyến bay. Ngay sau đó, vị cơ trưởng đã quyết định từ chối phục vụ ông Cường, đồng thời thông báo khẩn cấp cho phía bộ phận mặt đất.

Ngay cả khi lực lượng chức năng có mặt, ông Cường vẫn có thái độ bất hợp tác. Thậm chí còn chửi bới, doạ nạt tổ tiếp viên sẽ gọi điện cho sếp lớn để “xử lý”. Tuy nhiên, đoàn bay đã kiên quyết lập biên bản và từ chối phục vụ ông Cường. Trong báo cáo của phi hành đoàn cho biết, ông Cường còn có hành vi sàm sỡ cả nữ tiếp viên trưởng khi người này đứng gần để can thiệp, xử lý vụ việc.

Trao đổi với PV GD&TD , Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết: Nếu xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự, Cục Hàng không VN sẽ chuyển cơ quan công an điều tra, làm rõ. Trường hợp chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự, sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, có thể áp dụng hình thức cấm bay - hình phạt nặng nhất trong ngành hàng không.

“Tuyệt đối không có chuyện nhân nhượng, để cho các quan hệ cá nhân tác động lên quá trình xử lý vụ việc. Bản thân tôi cũng không biết hành khách thương gia này là ai”, ông Thắng nói thêm khi được hỏi về việc có thông tin khách thương gia này có quan hệ với chức sắc trong ngành hàng không.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ