Ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành được Thủ tướng chú ý

GD&TĐ -Tối 19/7, tại chương trình Ngày hội Bến Tre – Đồng Khởi khởi nghiệp 2017, Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành, PGS-TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên nhà trường với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên nhà trường với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Ngày hội Bến Tre – Đồng Khởi khởi nghiệp 2017 do tỉnh ủy Bến Tre tổ chức là chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là các sinh viên mới ra trường có thể biến những ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực. Đặc biệt, chương trình còn có rất nhiều chương trình tư vấn, chính sách, hỗ trợ về nguồn vốn để giúp các em “chắp cánh” giấc mơ khởi nghiệp.

Đến với Ngày hội Bến Tre Đồng Khởi khởi nghiệp 2017, đại diện cho trường ĐH Nguyễn Tất Thành, nhóm sinh viên lớp 13DHH01 và 14DHH01 Khoa Môi trường – Thực phẩm – Hóa đã giới thiệu sản phẩm tinh dầu Aotanica tại gian hàng của Công ty Aota. Đây là sản phẩm khởi nghiệp do sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành chế tạo với sự giúp đỡ của TS. Lưu Xuân Cường, giảng viên khoa Khoa Môi trường – Thực phẩm – Hóa, Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế AoTa, cùng sự hỗ trợ của Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo doanh nghiệp trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NIIC).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang lắng nghe sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang lắng nghe sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình

Cũng nhân dịp này, sinh viên Lê Quốc Nhật dưới sự hướng dẫn của ThS. Lê Quốc Tuấn, quyền Trưởng Khoa Môi trường – Thực phẩm – Hóa trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đã giới thiệu với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc những ý tưởng khởi nghiệp với các sản phẩm “đồng hành cùng người nông dân” như: chanh sấy đen nguyên trái, dưa chuột dầm giấm với hạt mù tạc, tương ớt, tương cà, bưởi tách múi đóng hộp...  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất ấn tượng và đã dành thời gian lắng nghe ý tưởng cũng như đặt ra nhiều câu hỏi cho các “thanh niên khởi nghiệp” – sinh viên của trường.

 “Trước hết khởi nghiệp đòi hỏi phải dấn thân, nhưng cũng đừng dấn thân một mình. Hãy tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp, qua đó trao đổi và hợp tác. Cần chung tay xây dựng nhiều hơn nữa những vườn ươm mầm khởi nghiệp như Đại học Nguyễn Tất Thành”, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Cũng tại chương trình lần này, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đã giới thiệu đến các đai biểu UBND tỉnh Bến Tre Quỹ Hỗ trợ Khởi nghiệp Nguyễn Tất Thành. Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nhà trường sẽ trích ngân sách 6 tỷ đồng cho Quỹ để hỗ trợ các đề án, dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Trước đó, vào năm 2016, trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Tỉnh ủy Bến Tre đã ký kết hợp tác cùng thực hiện chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp”, thu hút được hơn 2.1 tỉ đồng làm kinh phí hỗ trợ và tạo động lực cho sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp.

Là một trong những đơn vị tiên phong về liên minh đào tạo – doanh nghiệp, trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn đặc biệt chú trọng đến công tác khởi nghiệp của sinh viên. Tất cả những điều đó đã tạo nên uy tín và thương hiệu của Đại học Nguyễn Tất Thành trên bản đồ giáo dục Việt Nam và thế giới. Sinh viên đến với Đại học Nguyễn Tất Thành không chỉ để học lấy bằng mà còn phải có nền tảng kiến thức để khi ra trường có khả năng khởi nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.