Xử phạt công trình trái phép trên cao tốc Bắc - Nam

GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc 18 hộ dân ở xã Phú Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xây dựng các công trình, nhà cửa trái phép trong mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, các cấp chính quyền địa phương đã xử phạt hành chính và yêu cầu tháo dỡ công trình.

Xử phạt công trình trái phép trên cao tốc Bắc - Nam

Ông Lê Đức Nam - Chủ tịch UBND xã Phú Lâm - cho biết: UBND huyện Tĩnh Gia đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 13 hộ vi phạm trật tự xây dựng với số tiền khoảng 25 triệu đồng/hộ vi phạm. UBND xã Phú Lâm cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với 5 hộ xây trên đất nông nghiệp. Ngoài ra, cấp chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cũng yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày giao quyết định (ngày 7/3), các hộ dân phải tự tháo dỡ các công trình trái phép, không phép. Nếu hộ dân nào không thực hiện, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo GD&TĐ đã thông tin, thời gian gần đây, người dân ở các thôn Hợp Nhất, Thanh Tân thuộc xã Phú Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã tự ý san lấp, tạo mặt bằng để xây nhà và cơi nới các công trình như bể nước, nhà vệ sinh… Khu vực xây dựng chủ yếu nằm trên đất lúa, gần giáp với tuyến đường Nghi Sơn - Bãi Trành. Hầu hết các công trình này được xây dựng chỉ trong vài ngày và đa số xây dựng vào ban đêm để qua mắt lực lượng chức năng, với mục đích chiếm đất, chờ dự án triển khai để được đền bù, mặc dù chưa có mốc giới cụ thể của tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đi qua khu vực này. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".