Xử phạt, chấm dứt hợp đồng với tài xế dùng điện thoại khi lái xe buýt

GD&TĐ - Chiều ngày 23/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Nghệ An) ra quyết định xử phạt đối với tài xế Cao Như Ý, nhân viên hãng xe buýt Khanh Quỳnh vì hành vi sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

Tài xế vừa lái xe vừa lướt điện thoại bị xử phạt. Ảnh cắt từ clip
Tài xế vừa lái xe vừa lướt điện thoại bị xử phạt. Ảnh cắt từ clip

Clip tài xế xe vừa lái xe vừa lướt điện thoại do hành khách ghi lại

Trước đó, ngày 22/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video clip dài 12 giây quay lại hành vi của tài xế Cao Như Ý được cho là nhân viên hãng xe buýt Khanh Quỳnh.

Trong clip, tài xế này đã dùng khuỷu tay để lái xe, còn 2 bàn tay lướt điện thoại. Hành động này bị một hành khách quay video lại, đưa lên mạng xã hội.

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút nhiều ý kiến bất bình, bức xúc về việc coi thường tính mạng hành khách của tài xế này.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Nghệ An) đã triệu tập tài xế Cao Như Ý của hãng xe buýt Khanh Quỳnh (đóng tại huyện Đô Lương) lên làm việc, để làm rõ hành vi vừa lái xe, vừa lướt điện thoại.

Sau đó, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Cao Như Ý 700 nghìn đồng

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện hãng xe buýt Khanh Quỳnh cho biết, tài xế Cao Như Ý (trú huyện Con Cuông, Nghệ An) đã làm việc cho hãng này được 1,5 năm. Sau khi phát hiện sự việc, công ty đã chấm dứt hợp đồng với tài xế này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ