Xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Lời cuối ân hận của Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn

GD&TĐ -Sáng nay (24/12), các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX đi vào nghị án. Bị cáo Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn- cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT đã nói những lời sau cùng. Cả hai bị cáo này đều thể hiện sự ăn năn, hối hận dẫu là đã muộn màng.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son
Bị cáo Nguyễn Bắc Son

Trước tòa, khi nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Bắc Son mong các cơ quan tố tụng giảm nhẹ hình phat cho bản thân và cho các bị cáo khác.

 “Với sai phạm đặc biệt nghiêm trọng của mình, bị cáo đã nghiêm túc nhận trách nhiệm, nhận thức rõ sai phạm, nhận trách nhiệm của người đứng đầu. Xin lỗi Đảng, Nhà nước và ngành TT&TT vì sai phạm của mình đã gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân, các cán bộ ngành TT&TT, làm ảnh hưởng đến truyền thống của ngành TT&TT và của MobiFone”.

Bị cáo Trương Minh Tuấn
Bị cáo Trương Minh Tuấn 

Bị cáo Nguyễn Bắc Son cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan tiến hành tố tụng đã giúp cho bị cáo nhận thức rõ sai phạm của mình, đã ghi nhận sự thành khẩn của bị cáo. Bị cáo Son cũng gửi lời cảm ơn các cán bộ trại tạm giam T16, cảm ơn HĐXX đã duy trì phiên tòa công tâm, khách quan, nhân văn, tạo cơ hội cho bị cáo. Bị cáo Son cũng xin lỗi HĐXX vì đã có lúc không vượt qua được chính mình nên đã thay đổi chính lời khai của mình, nên rất mong HĐXX, VKS lượng thứ.

 “Về cá nhân bị cáo, đây là bài học vô cùng đắt giá, phải trả giá quá đắt, bị kỷ luật cao nhất của Đảng, và giờ đây trước bản luận tội của VKS, bị cáo sẽ còn phải trả cái giá bằng cả sinh mạng”, ông Son trình bày.

Còn bị cáo Trương Minh Tuấn khi nói lời sau cùng đã thể hiện sự cay đắng của bản thân.  “Những sai phạm của bị cáo đã được làm rõ, và bản thân nhận thức được trách nhiệm của mình, sai phạm này như một nhát dao để lại vét sẹo không bao giờ lành của cả cuộc đời. Đó là sai phạm nặng nề, đáng trách”- bị cáo Trương Minh Tuấn nói.

Bị cáo Tuấn cũng gửi lời xin lỗi nhân dân, xin lỗi Đảng, xin lỗi ngành TT&TT, đồng đội và bản thân ông cảm thấy xấu hổ vì việc đã làm. Bị cáo Tuấn mong HĐXX có thể xem xét, đánh giá nguyên nhân, hoàn cảnh xảy ra vụ án, xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ của từng bị cáo để có thể giảm nhẹ hình phạt, đưa ra bản án công tâm để các bị cáo sớm được quay về với gia đình và tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.