Xem xét kỷ luật nam sinh bị cảnh sát cơ động ‘lên gối’ ở TP.HCM

GD&TĐ - Ngày 27/10, thầy Lê Văn Phước – Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh,TPHCM) cho biết học sinh bị cảnh sát cơ động ‘lên gối’ ở Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4) là học sinh của trường, đang học lớp 12.

Hiện trường xảy ra sự việc. (Ảnh Facebook)
Hiện trường xảy ra sự việc. (Ảnh Facebook)

Thầy Lê Văn Phước cho biết, nhà trường đang cho mời học sinh lên làm việc, viết tường trình sự việc và sẽ xem xét kỷ luật. Giờ sinh hoạt đầu tuần vào sáng thứ 2 tuần tới, nhà trường sẽ nhắc nhở toàn thể học sinh toàn trường.

Trước đó, ngày 26/10, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 2 người mang đồ, cảnh sát cơ động (CSCĐ), đi mô tô chuyên dụng có hành vi “lên gối” với học sinh. Sau vài giờ đăng tải, đoạn clip thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số dân mạng đều bức xúc, chỉ trích hành vi nghi của CSCĐ.

Trong đoạn clip, hai người mặc đồ CSCĐ đứng bên một xe mô tô chuyên dụng đang nói gì đó với một thiếu niên mặc đồng phục học sinh. Còn cô gái trẻ ngồi bệt giữa đường.

Sau đó, một người mặc cảnh phục CSCĐ đã “lên gối” vào bụng nam thiếu niên rồi bỏ đi. Sự việc xảy ra có rất nhiều người dân chứng kiến.

Theo người quay clip, sự việc xảy ra vào trưa 25/10 tại đường Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4).

Sáng 27/10, Trung đoàn PK20 Công an TP.HCM cho biết đã tiến hành phối hợp với Công an quận 4, Công an phường 12, quận 4 để làm rõ. Cả hai chiến sĩ đã phải viết bản tường trình. Trong đó người lên gối em học sinh hiện tại đã bị tạm đình chỉ công tác nào.

PK20 cũng cho biết nội dung cụ thể vụ việc. Trong ngày 25/10, hai chiến sĩ CSCĐ trong clip đang thực hiện công tác tuần tra phòng chống tội phạm bằng mô tô chuyên dụng ở khu vực quận 1 thì phát hiện đôi nam nữ thanh niên biểu hiện nghi vấn nên phát tín hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên nam thiếu niên lại phóng xe bỏ chạy với tốc độ cao, buộc các chiến sĩ phải truy đuổi. Đến đường Bến Vân Đồn (quận 4) gặp khu vực lô cốt đang xây dựng, không làm chủ được tốc độ nên em này ngã xe và hai chiến sĩ CSCĐ cũng bị ngã theo chứ không có va chạm.

Do bức xúc, một chiến sĩ đã có hành động thiếu kiểm soát, trái với chuẩn mực. Nam sinh cũng được đưa đi bệnh viện quận 4 và bệnh viện Gia Định. Kết quả thăm khám xác định cả hai em đề không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Sau khi xảy ra sự việc, hai chiến sĩ đã đến công an quận 4 để làm việc cùng bố của em thiếu niên. Gia đình sau đó đã đồng ý hai bên thỏa thuận, không truy cứu.

Theo lời trình bày của nam sinh, em này đang học ở một trường cấp 3 ở quận Bình Thạnh và chưa có giấy phép lái xe.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ