Xe chở giảng viên, sinh viên gặp nạn ở đèo Hải Vân: Trường Cao đẳng Kiên Giang nói gì?

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trường CĐ Kiên Giang.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trường CĐ Kiên Giang.

Theo Phòng Truyền thông và Quan hệ Quốc tế (Trường Cao đẳng Kiên Giang): Vào lúc 13 giờ ngày 8/1/2019, chuyến xe chở 21 sinh viên và giáo viên Trường Cao đẳng Kiên Giang đi thực tập tuyến Miền Trung bị nạn trên Đèo Hải Vân.

Đoàn sinh viên đi thực tập có tổng cộng 55 sinh viên thuộc lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành CĐK10 và 2 giáo viên của khoa Du lịch đi cùng. Nhà trường phối hợp cùng Công ty Du lịch tổ chức cho đoàn đi trên 2 ô tô, khởi hành từ Kiên Giang vào ngày 5/01 đến các tỉnh miền Trung, địa điểm cuối là Phan Thiết, lịch trình đi trong vòng 8 ngày.

Theo lịch trình chuyến đi, đoàn phải đi qua các tỉnh Bình Thuận - Nha Trang - Phú Yên - Quảng Ngãi - Bình Định - Quảng Nam - Đà Nẳng - Huế - Quảng Trị - Quảng Bình - Phan Thiết. Trong đó, đoạn đường đèo Hải Vân là một trong những điểm mà đoàn phải đi qua để các em sinh viên học cách thuyết minh trên đường đèo theo như kế hoạch thực tập ban đầu.

Xe chở giảng viên, sinh viên gặp nạn ở đèo Hải Vân: Trường Cao đẳng Kiên Giang nói gì? ảnh 1
Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đang tập trung điều trị cho các sinh viên bị nạn. Ảnh: Trường Cao đẳng Kiên Giang.

Tuy nhiên, đến gần 13h trưa nay, một xe chở 20 sinh viên và 1 giáo viên trong đoàn đã gặp nạn khi đang đổ đèo Hải Vân. Xe còn lại đi sau tập trung ứng cứu các bạn gặp nạn.

Tối nay (8/1), vào lúc 21 giờ, một đoàn công tác của nhà trường do Hiệu trưởng dẫn đoàn cùng một số cán bộ, giáo viên và thân nhân các sinh viên sẽ bay ra Đà Nẵng để kịp thời hỗ trợ.

Trong số 8 nạn nhân bị thương đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng, có anh Trương Trí Thông là giáo viên; anh Lê Văn Ngẫu là hướng dẫn viên của công ty du lịch, các trường hợp còn lại là sinh viên.

Trường hợp sinh viên Vũ Thị Thảo (quê ở xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh, Kiên Giang) không may tử vong, trong chiều nay nhà trường đã cử cán bộ và cho xe về quê đón người thân của em để cùng lãnh đạo nhà trường ra Đà Nẵng lo giải quyết các thủ tục cần thiết để đưa về quê lo hậu sự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ