Xác cá voi nặng hơn 10 tấn dạt vào bờ biển Cồn Nổi, Ninh Bình

Xác cá voi nặng hơn 10 tấn dạt vào bờ biển Cồn Nổi, Ninh Bình

Trước đó (ngày 27/1), một số người dân bất ngờ phát hiện xác một con cá voi có kích thước và trọng lượng rất lớn trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Kim Đông (huyện Kim Sơn, Ninh Bình).

Trao đổi với PV, ông Trần Đức Thuận - Chủ tịch UBND xã Kim Đông cho biết, địa điểm phát hiện xác cá voi dạt vào thuộc khu vực biển Cồn Nổi. Khi mới phát hiện, xác cá dài khoảng 13 mét, ước tính nặng hơn 10 tấn và đang trong quá trình phân hủy.

"Sáng 27/1 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán - PV), một số người dân thông báo phát hiện có xác cá voi dạt vào khu vực biển Cồn Nổi...", ông Thuận nói. 

Chủ tịch UBND xã Kim Đông cũng cho biết, trước đây trên địa bàn đã từng nhiều lần phát hiện xác cá voi dạt vào và đều được người dân địa phương chôn cất tại khu vực đền thờ gần đó.

Dự kiến hôm nay, người dân sẽ tổ chức nghi lễ chôn cất xác cá theo phong tục địa phương.
 Dự kiến hôm nay, người dân sẽ tổ chức nghi lễ chôn cất xác cá theo phong tục địa phương.

Sau khi thông tin phát hiện xác cá voi dạt vào bờ, rất đông người dân đã kéo đến xem nên chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an xuống giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này.

Về phương án xử lý sau khi phát hiện xác cá, lãnh đạo UBND xã Kim Đông thông tin trong ngày hôm nay 29/1, phía UBND huyện Kim Sơn sẽ chủ trì, phối hợp với người dân tổ chức chôn cất xác cá voi dạt vào bờ biển theo phong tục địa phương và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ