Xã Hoàng Xá (Phú Thọ): Dân cuống cuồng khiếu nại vì chỉ số điện bất ngờ tăng cao

GD&TĐ - Ngày 25/9, hàng trăm người dân ở xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) đã tập trung, lấy chữ ký gửi đến các cơ quan chức năng thể hiện quan điểm về việc trả hoạt động kinh doanh điện về cho ngành điện.

Người dân xã Hoàng Xá làm đơn khiếu nại vì chỉ số điện tăng cao.
Người dân xã Hoàng Xá làm đơn khiếu nại vì chỉ số điện tăng cao.

Người dân xã Hoàng Xá (huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) cho biết, tháng 8 vừa qua chỉ số công tơ điện kinh doanh và sinh hoạt tăng cao so với bình thường. Cá biệt, có trường hợp tăng gấp nhiều lần so với tháng trước.

Sự việc được phản ánh đến chính quyền địa phương và Hợp tác xã dịch vụ điện năng và cấp nước sinh hoạt nông thôn Hoàng Xá (đơn vị cung cấp điện - PV) nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Trước sự việc, ngày 25/9 người dân đã tập trung, lấy chữ ký đề nghị cơ quan chức năng trả hoạt động kinh doanh điện về cho ngành điện.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo xã Hoàng Xá xác nhận, có việc người dân tập trung để lấy ý kiến về vấn đề điện. Vị lãnh đạo cũng cho biết, việc trả hoạt động kinh doanh điện về cho ngành điện không phải chỉ là mong muốn của người dân mà của cả chính quyền địa phương.

Theo vị lãnh đạo xã Hoàng Xá, bà con tập trung và muốn bàn giao lại cho ngành điện. Về mặt chính quyền cũng muốn bàn giao cho ngành điện nhưng đợt vừa rồi chưa bàn giao được thì xảy ra sự cố như vậy...

Được biết, ngày 16/9 vừa qua, Hợp tác xã dịch vụ điện năng và cấp nước sinh hoạt nông thôn Hoàng Xá đã có thư xin lỗi khách hàng về những sự cố đã xảy ra.

Trong thư, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Giám đốc HTX giải thích, việc tăng chỉ số công tơ điện là do hệ thống đường dây tại một số khu vực chưa được đầu tư kinh phí để sửa chữa nâng cấp dẫn đến bị hao phí điện năng, ảnh hưởng đến chất lượng điện.

Bên cạnh đó, do thiếu kinh nghiệm, hạn chế trong quá trình quản lý, điều hành nên việc khắc phục, sửa chữa, kiểm định chất lượng của một số hệ thống đo đếm điện chưa được thực hiện đúng định kỳ.

Việc này phát sinh một số vấn đề bất cập, gây phiền hà cho khách hàng và những hộ dân sử dụng điện, gây bức xúc trong nhân dân. Ông Nghĩa nhận trách nhiệm và cam kết nỗ lực sửa chữa, khắc phục những hạn chế đã tồn tại.

Tuy nhiên, người dân cho biết, họ không đánh giá cao thư xin lỗi và cam kết của ông Nghĩa và mong muốn trả hoạt động kinh doanh điện về cho ngành điện quản lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.