Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ ở Long An: Cách chức hiệu trưởng

GD&TĐ - Chiều 5/4, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, huyện vừa họp hội đồng kỷ luật đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An) và quyết định hình thức kỷ luật cách chức.

Trường Tiểu học Bình Chánh - ngôi trường xảy ra vụ việc phụ huynh bắt cô giáo quỳ
Trường Tiểu học Bình Chánh - ngôi trường xảy ra vụ việc phụ huynh bắt cô giáo quỳ

Hội đồng kỷ luật của huyện đã họp và biểu quyết 100% thông qua quyết định kỷ luật ông Huỳnh Công Sơn với hình thức cách chức hiệu trưởng.Tuần sau huyện sẽ có công văn chính thức về việc cách chức ông Sơn.

Theo đó, ông Huỳnh Công Sơn bị kết luận thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn.

Trước đó, ông Võ Hòa Thuận, người buộc nữ giáo viên quỳ xin lỗi đã bị xử lý kỷ luật khai trừ Đảng. Nữ giáo viên đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, nên theo quy định chưa thể xử lý kỷ luật.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 28/2, 4 phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh đồng ý.

Tại đây, ông Võ Hòa Thuận (phụ huynh) đã ép cô giáo N. phải quỳ xin lỗi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…