Vụ học sinh trường tiểu học Gateway tử vong: Bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy

GD&TĐ - Tối 27/8, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cho biết đơn vị này đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (SN: 1964, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón cháu L.

Bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (SN: 1964, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón cháu L.
Bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (SN: 1964, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón cháu L.

Tối cùng ngày, cơ quan điều tra đã đến nhà bà Quy tống đạt, thực hiện lệnh bắt này.

Trước đó, bà Nguyễn Bích Quy bị Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) khởi tố về tội "Vô ý làm chết người".

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, người nhận bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bà Nguyễn Bích Quy cho biết, bà Quy bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy bắt tạm giam lúc 18h.

Theo Luật sư Sơn, hiện ông chưa nhận được văn bản thông báo người bào chữa. Khi nhận được thông báo, ông và các đồng sự sẽ có phương án cụ thể để bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Bích Quy.

Trước đó, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định Khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo điều 128 Bộ luật Hình sự.

Như báo GD&TĐ đưa tin, ngày 7/8 thông tin với báo chí bà Phan Thị Thu Hà - Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho biết, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit BKS: 29B - 069.56 từ bãi xe của ký túc xá Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường, đón tổng cộng 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng L.

Khoảng 7 giờ 25 phút, ông Phiến lái xe đến cổng phụ của Trường Gateway và dừng xe ô tô. Bà Quy đưa HS xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Sau khi bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến đưa xe về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi xe.

Đến 15 giờ 30 phút ông Phiến lấy xe quay lại Trường Gateway đón HS. Khi bà Quy đưa các cháu HS ra cổng để lên xe ô tô không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Bà Quy lên xe phát hiện cháu L. đang nằm dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu L. vào Bệnh viện E cấp cứu.

Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy cũng cho biết, qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội được biết, cháu Lê Hoàng L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.