Vụ dùng súng để cướp tiệm vàng chấn động Kiên Giang

Đối tượng manh động dùng súng bắn nhiều phát, uy hiếp để cướp tài sản. Đã hơn 20 ngày trôi qua, chủ nhà và người dân vẫn chưa hết bàng hoàng...

Vụ dùng súng để cướp tiệm vàng chấn động Kiên Giang
Vu dung sung de cuop tiem vang chan dong Kien Giang - Anh 1

Đã hơn 20 ngày trôi qua, kể từ khi đối tượng đột nhập tiệm vàng Thành Đô, ở chợ Định Hòa, thuộc xã Định Hòa, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang dùng súng bắn nhiều phát, uy hiếp để cướp tài sản. Ngay sau đó, đối tượng đã bị Công an khống chế bắt giữ, nhưng đến nay, mỗi khi nhắc lại vợ chồng anh Nguyễn Hồng Dũng chủ tiệm vàng và người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 21/4, trong khi thức giấc thì anh Dũng nghe tiếng động mạnh phía bên ngoài trước cửa phòng ngủ, cũng là nơi anh trưng bày vàng để bán hàng ngày. Lúc này anh Dũng dùng điện thoại mở hệ thống camera quan sát lên xem thì camera không còn hoạt động và phát hiện có người đột nhập vào nhà.

Đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ là Nguyễn Chí Tâm, trú huyện Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Công an đã thu được 01 khẩu súng K59, 15 viên đạn, 01 nòng giảm thanh, 01 chiếc cặp bên trong có số tiền trên 60 triệu đồng, 01 máy tính xách tay, 01 ống típ sắt và nhiều dụng cụ dùng để mở khóa. Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Võ Trọng Nghĩa, trú huyện Giồng Riềng.

Nghĩa khai nhận, vào đêm xảy ra vụ cướp, Nghĩa cùng với Tâm và 01 đối tượng khác đã đi trên chiếc xe ôtô đến gần chợ Định Hòa, sau đó Nghĩa và Tâm xuống xe đi qua tiệm vàng Thành Đô. Nghĩa mang theo bình khò gió đá dùng để cắt kim loại cho Tâm, rồi quay lại xe ngồi đợi một lúc thì nghe tiếng súng nổ, biết Tâm bị phát hiện nên Nghĩa cùng đối tượng còn lại điều khiển xe ô tô chạy về hướng TP. Vị Thanh.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Quao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Chí Tâm và Võ Trọng nghĩa để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo Pháp Luật Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ