Vụ chồng cắt gân tay, chân vợ: Bất ngờ lời nhân chứng

Anh Hưởng cho biết nhiều lần nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng tưởng là vợ chồng hàng xóm đánh nhau.

Vụ chồng cắt gân tay, chân vợ: Bất ngờ lời nhân chứng

Liên quan đến vụ việc Chu Quang Đạo (49 tuổi, trú tại thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) dùng dao cắt gân tay, chân vợ là chị Dương Thị H. (SN 1981, trú cùng địa chỉ trên) đã gây phẫn nộ, xôn xao dư luận địa phương.

Là một trong những người đã phát hiện ra sự việc trên, anh Nguyễn Gia Hưởng (trú tại thôn Đông, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo anh Hưởng, trưa hôm xảy ra vụ án, gia đình anh có cỗ, khi đang ăn cơm thì nghe có tiếng động lớn ở đầu dốc cách nhà khoảng 50 mét.

Vu chong cat gan tay, chan vo: Bat ngo loi nhan chung
Anh Hưởng kể lại sự việc.

“Ban đầu, tôi cũng chỉ nghĩ là trời mưa, đường ướt, có người đi qua bị ngã nên không để ý đến. Đúng lúc này, đứa con gái lớn trong gia đình tôi vẻ mặt sợ hãi, hốt hoảng nói không lên lời: “Bố ơi, có người đánh nhau ở ngay gần nhà mình”. Nghe con gái nói thế, tôi cũng không để ý vì nghĩ là hai vợ chồng nhà hàng xóm mâu thuẫn, xô xát”, anh Hưởng kể lại.

Khoảng 5 phút sau, khi anh Hưởng và mọi người đang ngồi ăn cơm ở gian ngoài của cửa hàng rửa xe máy thì mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu ú ớ của phụ nữ.

Biết có chuyện không hay xảy ra nên anh Hưởng đi ra ngoài cửa quan sát nhưng vì nhà ở đầu dốc bị che khuất tầm nhìn nên anh không phát hiện ra việc Đạo đang dùng dao truy sát vợ.

“Tôi vừa đưa chén rượu lên thì đứa con gái sợ hãi, run rẩy tiếp tục thông báo: “Bố ơi, không xong rồi, có người đàn ông đang cầm dao chém người ở dưới dốc nhà mình”. Nghe con gái nói xong tôi vội chạy ra ngoài thì thấy một người đàn ông đang cầm dao rất dữ tợn còn bên cạnh là người phụ nữ máu me bê bết kêu la đau đớn.

Vu chong cat gan tay, chan vo: Bat ngo loi nhan chung
Đoạn dốc Đạo đã ra tay tàn nhẫn với vợ mình.

Ban đầu nhìn thấy người đàn ông này tôi rất hoảng sợ, không biết phải xử lý thế nào. Sau đó, lấy lại bình tĩnh, tôi tiến lại gần thì phát hiện người đang cầm dao là Chu Quang Đạo. Thấy tôi tiến lại, anh Đạo cầm dao lên xe máy nhanh chóng bỏ chạy. Ngay sau đó, tôi tiến lại chỗ người phụ nữ thì phát hiện nạn nhân là chị Dương Thị H."

Khi anh Hưởng kiểm tra các vết thương trên người chị H. thì phát hiện nạn nhân bị đứt gân chân, tay và bị thương ở vùng mặt, mất nhiều máu. Ngay sau đó, anh cùng mọi người đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa Khoa Hiệp Hòa.

Tình trạng nạn nhân đã tạm ổn định

Liên quan đến sự việc này, Bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn, Phó Trưởng khoa Ngoại chân thương, Bệnh viện đa khoa Bắc Giang cho biết: “Khi nhập viện, mặc dù đã được sơ cứu từ Bệnh viện đa khoa Hiệp Hòa, nạn nhân có biểu hiện da xanh, niêm mạc nhợt, tinh thần không được ổn định, có nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt, cổ tay, cổ chân.

Kết quả xét nghiệm cho thấy nạn nhân bị đứt một số gân ở tay, gân asin (gân gót chân - PV) và 4 vết thương trên đầu”.

Các bác sĩ đã thực hiện nối thành công các gân ở tay, chân, mặt. Đến chiều ngày 4/8, tình trạng bệnh nhân đã tạm ổn định, có thể nói chuyện được và các bác sĩ đang dùng các biện pháp hồi sức, chống phù nề cho những vết thương.

Vu chong cat gan tay, chan vo: Bat ngo loi nhan chung
Chị H đang điều trị tại bệnh viện.

Anh Dương Văn T, một người nhà nạn nhân kể lại: Trước khi đưa vào bệnh viện, chị H có nói là Đạo dọa khoét mắt, cắt lưỡi chị H do chị H đã nhiều lần làm đơn đòi ly hôn với Đạo.

Theo người dân, Đạo và chị H thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, đánh chửi nhau. Hiện, chị H có hai con nhỏ, một cháu 9 tuổi, một cháu 6 tuổi. Chị H sống bằng nghề làm nông và thổi kèn đám hiếu, gia đình thuộc diện cận nghèo. Đạo từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản, không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên chơi số đề, cờ bạc.

Theo ông Ngô Văn Quân, Đội phó Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hiệp Hòa, đến chiều tối ngày 4/8 vẫn chưa bắt được đối tượng Chu Văn Đạo.

Hiện cơ quan công an vừa sử dụng các biện pháp nghiệp vụ vừa động viên gia đình vận động đối tượng ra đầu thú nhưng chưa có kết quả. Cơ quan điều tra cũng chưa lấy được lời khai của chị H và các chứng cứ khác do đó chưa có cơ sở ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.