Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Những nạn nhân đầu tiên được đưa vào bờ

Những nạn nhân đầu tiên trong vụ chìm tàu ngoài vùng biển Hải Phòng đã được đưa vào cảng biển Cửa Lò để về quê nhà Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Thi thể ngư dân Nguyễn Văn Hòa được đưa lên bờ để và đưa về quê nhà
Thi thể ngư dân Nguyễn Văn Hòa được đưa lên bờ để và đưa về quê nhà

Vào hồi 16h30", ngày 30/6, tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đưa 2 thuyền viên và 1 thi thể nạn nhân trong vụ tàu cá Nghệ An bị chìm trên biển Hải Phòng về đến Cảng Cửa Lò.

Hai nạn nhân may mắn sống sót, được cứu hộ và đưa vào bờ gồm: anh Đinh Trung Dũng và Nguyễn Xuân Tuyến, thi thể nạn nhân xấu số được xác định là anh Nguyễn Văn Hòa (đều ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Ngay sau khi tàu SAR 411 cập cảng, lực lượng BĐBP Nghệ An đã thăm khám cho hai thuyền viên; tiếp nhận thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục, tập quán của địa phương.

Keyword đầu tiên có dấu

Bộ đội Biên phòng Nghệ An thăm khám và động viên 2 ngư dân may mắn thoát nạn

Như Báo Giao thông đã đưa tin, lúc 13h00 ngày 28/6/2019 tàu PACIFIC 01 (thuộc quản lý của Công ty Cổ phần vận tải và thương mại quốc tế (địa chỉ tại số 140A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đã “đâm” (ý của các ngư dân - PV) vào tàu NA 95899 TS khiến tàu này bị lật úp tại vị trí 19032.334`N; 107042.263E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 35 hải lý về hướng Nam).

Lúc xảy ra va chạm, trên tàu NA có 19 thuyền viên cùng trú ở 2 xã Tiến Thủy và Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Sau khi va chạm, tàu PACIFIC 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu 10 thuyền viên, trong đó 1 người đã tử vong. Hiện, vẫn còn 9 thuyền viên trên tàu cá mất tích.

Hiện, Bộ GTVT đang huy động tối đa phương tiện và nhân lực hiện đại nhất để tìm kiếm những nạn nhân còn lại

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ