Vụ bắt cóc trẻ em ở bệnh viện E: Đã có câu trả lời

Lãnh đạo Bệnh viện E đã mời công an vào cuộc để điều tra làm rõ thông tin về việc có hay không việc mua bán trẻ em.

Khoa Sản Bệnh viện E Nguồn: Internet
Khoa Sản Bệnh viện E Nguồn: Internet

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội , vào ngày 14/7, có một sản phụ sinh con tại Khoa Phụ sản Bệnh viện E, nhưng không biết vì lý do gì, người mẹ này lại trao con cho một người khác bế ra ngoài khiến nhiều người hoài nghi về một vụ bắt cóc trẻ sơ sinh .

Người mẹ trẻ sau khi biết thông tin đã lên tiếng giải thích nhưng do lời giải thích không rõ dàng và không có người đại diện chứng kiến cũng như đưa ra giấy tờ chứng minh nên mọi người vẫn hoài ghi về một vụ buôn bán trẻ em.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công an Hà Nội khẳng định không có vụ bắt cóc cũng như việc mua bán trẻ sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện E Trung ương.

Bước đầu, Cơ quan công an làm rõ, sản phụ là chị Đinh Thị Kiều T (SN 1990) ở Bình Phước, trót mang thai với một người đàn ông khác. Tháng 4/2016, do hoàn cảnh khó khăn, chị T lên mạng Facebook , vào diễn đàn cho, nhận con nuôi để tìm người nuôi đứa con mình đang mang thai.

Khi biết được thông tin, chị Lê Thị Ngọc (SN 1981), một người phụ nữ đã có chồng nhưng nhiều lần thụ thai đều bị sảy tâm nguyện muốn có con để chăm sóc đã tìm gặp và xin chị T cho nhận cháu bé sau khi sinh là con nuôi.

Cảm thông với hoàn cảnh của chị Ngọc và cũng mong muốn con mình có một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ chị T. đã đồng ý viết giấy tự nguyện cho đứa con của mình sau khi sinh.

Theo thỏa thuận, trước ngày sinh khoảng 2 tháng, chị Ngọc đưa chị T. ra Hà Nội, thuê trọ tại quận Cầu Giấy để chăm sóc thai phụ. Đến ngày 13/7, chị T. chuyển dạ và được chị Ngọc đưa vào Bệnh viện E làm các thủ tục nhập viện.

16 giờ ngày 14/7, sau khi chị T. sinh được một bé gái, đặt tên là L. thì chị Ngọc bế cháu đi mà không báo cho nhân viên bệnh viện khiến mọi người lầm tưởng nghi đó là một vụ buôn bán trẻ sơ sinh.

Vu bat coc tre em o benh vien E: da co cau tra loi - Anh 2

Bệnh viện E nơi sản phụ cho con (Nguồn: Internet)

Trước cơ quan điều tra , chị T. đã trình bày lại sự việc và đưa ra giấy tờ tự nguyện cho con vì không có khả năng nuôi dưỡng cho cơ quan công an làm rõ sự việc tránh để dư luận hiểu lầm thành vụ mua bán trẻ sơ sinh.

Liên quan đến việc, luật sư Đặng Văn Sơn (Đoàn luật sư Hà Nội) bày tỏ quan điểm: “Việc cho – nhận trẻ em làm con nuôi chỉ thực sự cần thiết và vì lợi ích của trẻ em được cho làm con nuôi khi trẻ em đó không thể được nuôi dưỡng, chăm sóc trong gia đình ruột thịt của mình vì những lý do nhất định”.

Theo Phụ Nữ Today

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ