Vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Tâm lý bất ổn của bị cáo Nguyễn Bắc Son

GD&TĐ - Trong 2 ngày xét xử đầu tiên, theo dõi cho thấy bị cáo Nguyễn Bắc Son - cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT có vấn đề bất thường. Chỉ trong một ngày (17/12) khi được HĐXX truy hỏi về khoản nhận hối lộ 3 triệu USD, Nguyễn Bắc Son liên tục có những lời khai khác nhau. Khác với buổi sáng, chiều nay (17/12) Nguyễn Bắc Son lại thừa nhận đã nhận hối lộ 3 triệu USD.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son loanh quanh thay đổi lời khai tại tòa
Bị cáo Nguyễn Bắc Son loanh quanh thay đổi lời khai tại tòa

Buổi chiều 17/12, trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Bắc Son thừa nhận đã nhận 3 triệu USD từ ông chủ AVG. Trong khi đó, sáng nay trước tòa bị cáo Nguyễn Bắc Son đã phủ nhận việc ông ta đã nhận 3 triệu USD và cho rằng lúc khai với cơ quan điều tra là do sức khỏe không được tốt và để giữ mạng sống của mình nên đã có lời khai như vậy.

Mâu thuẫn tiếp theo của bị cáo Nguyễn Bắc Son thể hiện thái độ quanh co, thiếu thành khẩn của bị cáo này, khi chiều nay trước tòa ông ta thừa nhận đã nhận 3 triệu USD, điểm khác biệt là ông ta khai rằng đã dùng số tiền trên để chi tiêu cá nhân.

Trong khi trước đó tại cơ quan điều tra, Nguyễn Bắc Son khai nhận đã nhận 3 triệu USD của ông chủ AVG. Số tiền lớn này ông ta đưa cho con gái trong nhiều lần cô ta từ TP. HCM ra Hà Nội. Tuy nhiên, con gái Nguyễn Bắc Son đã phủ nhận lời khai này.

Việc hôm nay cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT khai chi tiêu cá nhân số tiền khổng lồ nhận hối lộ (gần 70 tỉ đồng) khiến dư luận tiếp tục hoài nghi về tính trung thực còn lại của vị cựu “quan tham” này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ