Với đối tượng thanh tra xây dựng “vòi vĩnh” phải xử hết khung để răn đe

GD&TĐ - Xung quanh vụ việc nhóm cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng bị công an lập biên bản vì hành vi “vòi vĩnh” cả chục tỷ đồng tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), bên hàng lang Quốc hội, nhiều đại biểu cho rằng, đây là chuyện lớn, cần phải xử lý nghiêm minh, xử hết khung để răn đe.

Đại biểu Nguyễn Mai Bộ (đoàn An Giang).
Đại biểu Nguyễn Mai Bộ (đoàn An Giang).

Đại biểu Nguyễn Mai Bộ (đoàn An Giang): Tôi cho rằng, Bộ Xây dựng cần làm rõ để dư luận biết được sự thật như thế nào. Mới đây, tôi đã chất vấn Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà. Bộ trưởng đã triệu tập Thanh tra bộ Xây dựng, pháp chế bộ Xây dựng để làm rõ vấn đề đại biểu chất vấn.

Tôi được biết, Bộ trưởng khẳng định sẽ triển khai theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình triển khai, trách nhiệm của ai thì xử lý người đó. Việc thanh tra nhũng nhiễu thời gian qua đã có dư luận. Tuy nhiên, sai ở đâu, sai ở người nào thì người đó, bộ phận đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp)
 Đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp)

Đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp): Sự việc có hay không thì phải chờ thông tin từ cơ quan thanh tra của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề nhỏ mà là chuyện lớn. Đây là vấn đề nóng, mới, cần làm rõ, trắng ra trắng, đen ra đen và cần được đem ra ánh sáng để trả lời công luận. Nếu có phải xử lý đúng quy định, nếu không thì trả lại sự trong sạch cho họ.

Với các đối tượng vòi vĩnh, kiếm tiền, khi phát hiện phải xử lý đến nơi, đến chốn, xử lý nghiêm, phải xử hết khung để răn đe.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.