Việt Nam và Hoa Kỳ thảo luận các vấn đề thương mại

GD&TĐ - Đại sứ quán Hoa Kỳ thông tin: Hôm nay (24/5), tại Hà  Nội, Phó Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Gerrish đã thảo luận các vấn đề thương mại với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các quan chức cấp cao Việt Nam

Việt Nam và Hoa Kỳ thảo luận các vấn đề thương mại

Ghi nhận sự phát triển lớn mạnh của mối quan hệ kinh tế song phương, Đại sứ Gerrish và Phó Thủ tướng Huệ đã nhất trí về tầm quan trọng của sự tiến bộ và hợp tác hơn nữa, bao gồm cả các vấn đề ưu tiên mà Tổng thống Trump và Chủ tịch Trần Đại Quang đã nêu trong Tuyên bố chung vào tháng 11/2017.

Đặc biệt, Đại sứ Gerrish đã tìm kiếm sự hợp tác của Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề song phương cấp thiết liên quan đến ô tô, thương mại nông nghiệp và các dịch vụ thanh toán điện tử.

Bên cạnh cuộc gặp với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Đại sứ Gerrish đã gặp gỡ với Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê ĐìnhThọ. Ông cũng đã gặp gỡ lãnh đạo của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ, bao gồm Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Thương mại Hoa Kỳ với Việt Nam đã tăng trưởng từ 1 tỷ đôla năm 2001 lên 55 tỷ đôla vào năm 2017. Đồng thời, thâm hụt thương mại song phương của Hoa Kỳ với Việt Nam năm ngoái tăng lên 38 tỷ đôla, top 5 quốc gia mà Mỹ có thâm hụt thương mại lớn nhất thế giới. Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng GDP thực là trên 5% mỗi năm kể từ năm 2000.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.