Tuyển giáo viên ở Hà Nội: Địa phương có thể lựa chọn giữa thi tuyển và xét tuyển

GD&TĐ - Trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề thi tuyển giáo viên ở Hà Nội năm 2019, tại buổi họp báo ngày 9/5, Bộ Nội vụ cho rằng địa phương này có thể lựa chọn giữa việc thi tuyển và xét tuyển.

Ông Nguyễn Tư Long – Phó Vụ trưởng Vụ công chức – viên chức, Bộ Nội vụ thông tin tại buổi họp báo
Ông Nguyễn Tư Long – Phó Vụ trưởng Vụ công chức – viên chức, Bộ Nội vụ thông tin tại buổi họp báo

Chiều 9/5, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ đã tổ chức buổi Họp báo thường kì liên quan đến nhiều vấn đề dư luận đang quan tâm, trong đó có việc thi tuyển giáo viên năm 2019 của TP Hà Nội.

Tại buổi họp này, trả lời câu hỏi của PV về vấn đề nêu trên, ông Nguyễn Tư Long – Phó Vụ trưởng Vụ công chức – viên chức, Bộ Nội vụ cho biết: “Việc phân cấp về tuyển dụng đối với viên chức cũng đã được quy định rất rõ, thẩm quyền này là thẩm quyền của địa phương, chúng tôi qua theo dõi phản ánh của báo chí thấy cũng có những luồng thông tin khác nhau. Cũng có việc một số thầy cô giảng dạy lâu năm có thể không vượt qua kì thi, ở đây thẩm quyền Hà Nội hoàn toàn có thể hoàn toàn lựa chọn giữa việc thi tuyển và xét tuyển để thực hiện một chính sách nào đó đối với đội ngũ này”.

“Tuy nhiên, việc tuyển dụng đầu vào cũng cần phải bảo đảm mặt bằng chung và đảm bảo một cái nữa là nếu không đáp ứng được yêu cầu thì cũng cần xem xét tính công bằng, vì nếu vị trí việc làm chỉ có vậy, nếu chúng ta tăng cơ hội cho những người này thì giảm cơ hội cho những người khác. Chúng tôi nghĩ rằng phải tiếp cận từ nhiều phía” – ông Long phân tích.

Bên cạnh đó, ông Long cũng cho rằng: “Đảm bảo quyền lợi đội ngũ giáo viên đó nhưng cũng phải bảo đảm cơ hội tiếp cận vị trí việc làm của những người trẻ và của những người khác chưa ở trong đội ngũ”.

Trước đó, sau khi TP Hà Nội ra thông báo thi tuyển biên chế giáo viên năm 2019, nhiều giáo viên hợp đồng đã có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục tại một số quận, huyện, thị đã đồng loạt gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về việc họ lo sợ nếu không trúng tuyển trong kì thi sẽ bị mất việc làm mặc dù đã có hàng chục năm giảng dạy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.