Tuyên dương các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

GD&TĐ - Ngày 16/5, Sở Khoa công và Công nghệ TPHCM (KH&CN) tổ chức lễ công bố, tuyên dương các doanh nghiệp TPHCM đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017. 

Ban tổ chức tặng hoa tuyên dương 6 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017
Ban tổ chức tặng hoa tuyên dương 6 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) do Sở KH&CN TPHCM tổ chức nhằm vinh danh những tổ chức, doanh nghiệp đạt chất lượng xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ của TPHCM. 

Năm 2017, có 73 doanh nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, với 15 giải vàng và 58 giải bạc. Riêng TPHCM có  6 doanh nghiệp đạt giải, gồm: Công ty Cổ phần Địa ốc – Cáp điện Thịnh Phát (giải Vàng), Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (giải Vàng), Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (giải Bạc), Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) (giải Bạc), Công ty Cổ phần Kim loại màu và nhựa Đồng Việt (giải Bạc), Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TPHCM (giải Bạc).

Ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó Giám đốc Sở KH&CN TPHCM, phát biểu tại sự kiện
 Ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó Giám đốc Sở KH&CN TPHCM, phát biểu tại sự kiện

Theo ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó Giám đốc Sở KH&CN TPHCM, việc đạt Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận, khen thưởng của Chính phủ mà còn là cơ hội cho doanh nghiệp tự hoàn thiện mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, trở thành lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, chia sẻ về quá trình phấn đấu đạt giải thưởng của tập thể công ty
Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, chia sẻ về quá trình phấn đấu đạt giải thưởng của tập thể công ty

Những năm gần đây, các doanh nghiệp tại TPHCM đã không ngừng nỗ lực, nâng cao kết quả lao động và chất lượng sản phẩm để khẳng định thương hiệu doanh nghiệp. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã có uy tín đặc biệt trong xã hội, tạo nên động lực giúp cộng đồng doanh nghiệp hướng tới sản xuất bền vững, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng trong nước. 

Với mục tiêu đến năm 2020, TPHCM sẽ có ít nhất 500.000 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, Sở KH&CN TPHCM và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TPHCM luôn không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, ứng dụng KHCN vào việc nâng cao chất lượng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Việc tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cũng chính là một trong những cách để giúp doanh nghiệp tự đánh giá và nâng cao năng lực của chính mình. 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức khen thưởng cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, được xét tuyển hàng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO).

Khi tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được đánh giá dựa theo 7 tiêu chí gồm: 1) Vai trò của lãnh đạo; 2) Chiến lược hoạt động; 3) Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; 4) Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; 5) Quản lý và phát triển nguồn nhân lực; 6) Quản lý quá trình hoạt động; 7) Kết quả hoạt động. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ