Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

GD&TĐ - Chiều ngày 7/6, tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ NN&PTNT đã  phối hợp với UBND Huyện Lục Ngạn tổ chức buổi lễ Khai mạc Tuần lễ Vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn.

Giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn với du khách tại hội chợ
Giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn với du khách tại hội chợ

Chương trình Tuần lễ Vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn sẽ diễn ra từ ngày 7/6 tới ngày 16/6 tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại- số 489, Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ NN&PTNT  cho biết: “Chương trình là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của nông nghiệp Lục Ngạn, chia sẻ thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2019, giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư vào phát triển sản xuất, chế biến, bảo quản. Qua đó, góp phần phát triển sản xuất gắn với chế biến, bảo quản với quy mô lớn, năng xuất cao, chất lượng tốt, xứng với tên gọi chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn và xây dựng thương hiệu vải thiều Lục Ngạn ngày càng vững chắc và hiệu quả.”

Trong chương trình sẽ có các gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã của huyện Lục Ngạn để quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn như: vải thiều tươi, mỳ gạo Chũ, mật ong, phấn hoa, các sản phẩm chế biến từ vải thiều như giấm vải thiều, vải thiều sấy khô... Ngoài ra, Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn là nơi trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2019; giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư, liên kết vào phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, chương trình “Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019” sẽ là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc sản chủ lực của huyện Lục Ngạn với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm trong cả nước. Đồng thời, tạo điểm mua sắm tin cậy tại thủ đô, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, phân biệt vải thiều lục Ngạn với các sản phầm cùng loại trên thị trường.

Trong khuôn khổ buổi lễ khai mạc cũng đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận, biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm vải thiều Lục Ngạn mùa vụ 2019 giữa các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị và các hợp tác xã. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ