Truy tố nhóm lừa đảo bán hàng trực tuyến mượn danh Viettel

Mượn danh Viettel, nhóm đối tượng đã sử dụng chiêu trò để lừa đảo khách hàng mua hàng trên Internet.

Truy tố nhóm lừa đảo bán hàng trực tuyến mượn danh Viettel
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 bị can: Phùng Đình Tân (38 tuổi), Nguyễn Tấn Chương (25 tuổi) và Nguyễn Diệu Minh (24 tuổi) đều ngụ huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) về tội “Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng nternet, thiết bị số để chiếm đoạt tài sản”.
Vụ án được phát hiện từ đơn tố cáo của một số khách hàng về việc họ bị lừa đảo khi mua hàng trực tuyến. Trước đó, chị Nguyễn T.H (ngụ phường 13, Gò Vấp, TPHCM) sau khi truy cập vào website www.iphonehot.net, thấy tại website này đăng thông tin giới thiệu là website bán hàng trực tuyến của Công ty TNHH Viettel, có địa chỉ tại số 106 đường 3/2, phường 14, quận 10, TPHCM.
Chị đã đặt mua 2 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone5 và 1 máy ảnh nhãn hiệu Canon 600D (tất cả các sản phẩm mới 100%, chính hãng) với giá niêm yết tổng số tiền 25,8 triệu đồng.
Chị H. đã chuyển số tiền trên vào tài khoản mang tên Vũ Phan Quốc Việt, mở tại Ngân hàng Đông Á. Tuy nhiên, sau đó chị H. nhận được hàng là 2 máy tính bảng đã qua sử dụng, không rõ nhãn hiệu.

Tương tự, anh Hồ Nguyên H. (ngụ phường 24, Bình Thạnh) cũng truy cập vào website www.iphonehot.net đặt mua 1 máy ảnh nhãn hiệu Canon 600D, mới 100%, hàng chính hãng với giá 8,5 triệu đồng. 

Sau đó anh H. được các đối tượng bán hàng trên website yêu cầu chuyển tiền mua hàng vào tài khoản mang tên Vũ Phan Quốc Việt mở tại Ngân hàng Agribank – Chi nhánh 10 ở TP.HCM.

Anh H. đã chuyển tiền theo yêu cầu và đã nhận được hàng là 1 máy quay kỹ thuật số đã qua sử dụng do Trung Quốc sản xuất. Không chỉ lừa khách hàng ở TPHCM, các đối tượng còn lừa rất nhiều người ở Hà Nội, Khánh Hòa, Tiền Giang, Sóc Trăng...
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Trong khi các đối tượng vẫn tiếp tục giở trò lừa đảo, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cùng Công an phường 15 (quận 10, TPHCM) kiểm tra hành chính tại địa chỉ 575/31/27L đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 15, quận  10)phát hiện Phùng Đình Tân, Nguyễn Tấn Chương và Nguyễn Thị Diệu Minh đang quản trị website www.iphonehot.net.
Công an cũng phát hiện nhóm đối tượng đang sử dụng nhiều số điện thoại, lưu trữ nhiều thẻ ATM của nhiều ngân hàng, trong đó có thẻ ngân hàng mang tên Vũ Phan Quốc Việt mở tại Ngân hàng Nông nghiệp và Ngân hàng Đông Á.
Tại cơ quan điều tra, Tân và Chương khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo trên. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Tân mua một số chứng minh nhân dân tại một hiệu cầm đồ, trong đó có chứng minh nhân dân mang tên Vũ Phan Quốc Việt.
Chứng minh thư này được các đối tượng sử dụng để mở tài khoản thanh toán, làm thẻ ATM, đăng ký tên miền website www.iphonehot.net.
Để tạo niềm tin với khách hàng, trên giao diện website, các đối tượng mạo danh đơn vị bán hàng là Công ty TNHH Viettel. Các đối tượng đã lừa đảo khách hàng tổng cộng hơn 700 triệu đồng.
Theo baophapluat.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.