Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Cam-pu-chia

GD&TĐ - Chiều 16-5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk cùng các lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân trong tỉnh đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Cam-pu-chia.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Cam-pu-chia

Sau 7 tháng tìm kiếm, Đội K51 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đăk Lắk đã cất bốc được 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh Mon-dul-ki-ri trở về đất mẹ. Tất cả các hài cốt đều không có thông tin về họ tên, quê quán, đơn vị...

Lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường tỉnh Mon-dul-ki-ri (Vương quốc Cam-pu-chia) đã được tổ chức trang trọng theo nghi thức thiêng liêng cao quý nhất; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lăk, cán bộ và nhân dân các dân tộc Cam-pu-chia đối với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng, liệt sĩ.

Tính từ năm 2001 đến nay, được sự giúp đỡ của nước bạn Cam-pu-chia, Đội K52 tỉnh Đắk Lắk đã tìm kiếm, cất bốc được 669 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Cam-pu-chia đưa về nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ