Trường THPT Nghi Lộc 3 sau buổi gặp mặt “nhà báo quốc tế”: Nhà trường xin rút kinh nghiệm

GD&TĐ - Sau cuộc về thăm tri ân trường cũ của “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn gây dư luận xôn xao, Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã có báo cáo “xin rút kinh nghiệm về các hoạt động trong nhà trường”.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo báo cáo của Trường THPT Nghi Lộc 3 gửi Sở GD&ĐT Nghệ An: Vào tháng 10/2018, học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn (lớp 12C, khóa 1995 - 1998) thông qua giáo viên cũ kết nối với Ban giám hiệu nhà trường để xin về tri ân thầy cô sau khi trở thành nhà báo quốc tế, tiến sỹ danh dự từ Vương quốc Anh.

Khi về làm việc với nhà trường, học sinh Anh Tuấn đã trình thẻ nhà báo quốc tế cùng các hình ảnh nhận bằng tiến sỹ và thống nhất chương trình có sự tham dự và chúc mừng của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Nghệ An cùng một số đại biểu khác.

“Xét thấy sự kiện về trường của học sinh cũ là có ý nghĩa trong giáo dục “Uống nước nhớ nguồn” cho các em học sinh và vinh dự cho nhà trường được được đón các đại biểu báo chí cấp Trung ương và cấp tỉnh nên đến sáng này 27/2/2019 nhà trường đã dành khoảng 40 - 50 phút để học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn phát biểu cảm ơn thầy cô và tặng quà khuyến học”, báo cáo nêu.

Cũng theo báo cáo, dự lễ tri ân của học sinh cũ, “nhà báo quốc tế” Anh Tuấn có học sinh toàn trường và giáo viên có tiết 1 của buổi học ngày 27/2. Nội dung chương trình tiến hành đúng như kế hoạch thống nhất trước đó, không có lồng ghép tuyên truyền bất kỳ vấn đề nào khác.

Sau buổi gặp mặt này, hình ảnh nhà báo quốc tế về tri ân trườngTrường THPT Nghi Lộc 3 phát biểu, cùng với maket: “Chào mừng nhà báo quốc tế, ThS Luật học, TS Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995 - 1998 THPT Nghi Lộc 3, tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh 2018, Tổng Biên tập tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế” được lan truyền rộng rãi trên mạng Internet và gây nhiều dư luận trái chiều trong xã hội. Một số thông tin khẳng định các danh xưng, chức vụ và học vị trên của nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn là sai sự thật và không tồn tại.

Trong báo cáo, “nhà trường xin rút kinh nghiệm nghiêm túc về công tác tổ chức các hoạt động trong phạm vi của trường”.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Quan điểm của Sở rất hoan nghênh những người thành công, có đóng góp cho xã hội quay trở lại trường cũ để tri ân thầy cô giáo, nói chuyện với các bạn học sinh. Nhưng hoạt động đó cần chọn lọc, không được làm ảnh hưởng đến công tác giảng dạy của trường cũng như không gây ra những thông tin sai lệch xung quanh. Nội dung trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, hướng nghiệp có thể lồng ghép vào các chương trình ngoại khóa, giờ chào cờ, không làm ảnh hưởng đến thời gian học tập chính khóa của học sinh”. 

Lê Hoàng Anh Tuấn từng có hộ khẩu tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Năm 2016, ông Tuấn làm hồ sơ là luật gia, viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu (thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam) về Hà Tĩnh tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ông cũng là người duy nhất trong trong số 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại Hà Tĩnh tự ứng cử. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Lê Hoàng Anh Tuấn không còn trong danh sách ứng cử.

Ngày 8/5, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã ký quyết định chuẩn y việc xóa tên hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn theo đề nghị của Chi hội Khoa Báo chí (nay là Viện Báo chí, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ