Triều cường dâng cao, người dân Sài Gòn cuống cuồng chạy ngập

Ngày 19/9, hàng ngàn người dân Sài Gòn lại một phen cuống cuồng trong biển nước.

Triều cường dâng cao, người dân Sài Gòn cuống cuồng chạy ngập
Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 1

Triều cường dâng cao, người dân Sài Gòn cuống cuồng chạy ngập

Mặc dù Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã cảnh báo TPHCM sẽ ngập do triều cường, nhưng người dân tại đây lại không có sự chuẩn bị từ trước. Vì vậy khi triều cường dâng cao kèm theo mưa lớn, người dân tại... lại dở khóc dở cười vì nước ngập.

Chiều tối ngày 19/9, thủy triều dâng cao khiến nhiều tuyến đường ngập sâu tràn vào nhà dân, nhiều phương tiện chết máy đẩy bộ, thậm chí có người bị té khi di chuyển qua vùng nước sâu hơn 1m.

Khoảng 15h, triều cường bắt đầu dâng cao. Đến 18h thì nhiều tuyến đường và nhà dân tại quận 8 (TP.HCM) bị ngập sâu gây rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 2

Đường Bến Bình Đông có đoạn ngập sâu hơn 1m khiến nhiều phương tiện bị chết máy, người tham gia giao thông phải lội nước dẫn bộ.

Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 3
Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 4
Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 5

Nhiều người tranh nhau vượt lên "thoát lũ", những người khác chọn giải pháp quay xe lại đi đường vòng nên va chạm, hoặc bị té ngã vì không kịp xử lý sóng nước từ xe ô tô gây ra.

Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 6

Thời điểm triều cường dâng cao cũng đúng vào giờ cao điểm, tan tầm của công nhân và học sinh ra về khiến việc lưu thông đi lại hết sức khó khăn. Ở nhiều đoạn đường, người dân ngán ngẩm vì phải ngâm mình dưới nước trong thời gian dài vì bị kẹt xe.

Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 7

Một người dân vừa tát nước vừa lấy ván ngăn ngay cửa chia sẻ: "Đây là đợt triều cường lớn nhất khoảng nửa năm trở lại đây gây ngập nặng. Mọi đồ đạc trong nhà tôi đều ướt hết rồi vì nước dâng nhanh quá không kịp trở tay kịp".

Ngoài ra, những tiểu thương ở các khu chợ ven sông Sài Gòn cũng lao đao vì việc buông bán bị trì trệ, nước đen tấn công hết đồ đạc, hàng hóa.

Một chị ngán ngẩm: "Biết có triều cường, tôi đã nhờ chồng kê cao sạp lên mà vẫn không thể thoát khỏi ngập lụt. Người ta bán một vài món thì lỗ ít chứ tôi bán tạp hóa vừa không kịp chạy ngập, vừa phải vứt đi một số vì nước vào hỏng hết rồi".

Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 8

Bên cạnh đó, các hộ dân cư ngụ tại khu vực này cũng bị nước tràn vào nhà, nhiều người đã có chuẩn bị ngăn đập từ trước, nhưng nước vẫn ào ào tràn vào trong nhà đành bất lực đợi nước rút rồi mới xử lý sau.

Trieu cuong dang cao, nguoi dan Sai Gon cuong cuong chay ngap - Anh 9

Nắm bắt được việc triều cường dâng cao gây ngập nặng trong những ngày và có thể sẽ kéo dài thêm, "đội ngũ" sửa xe máy, lau bugi, đẩy xe... đã đến đây chờ sẵn. Khu vực bến Phú Định cũng bị nước tấn công khiến người dân phải vất vả xoay sở.

Đến khoảng 20h30" nước mới bắt đầu rút dần, người dân khu vực này lại quay cuồng dọn dẹp những hậu quả do triều cường để lại.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ