Trang bị tiếng Dao Thanh Phán để cán bộ, viên chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ

GD&TĐ - Ngày 19/1/2019 tại huyện Bình Liêu và huyện Ba Chẽ của tỉnh Quảng Ninh đã làm lễ bế giảng các lớp bồi dưỡng tiếng Dao Thanh Phán cho các cán bộ, viên chức  và giáo viên trên địa bàn huyện. Tham dự và trao chứng chỉ hoàn thành khoá học có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh và Trường Đại học Hạ Long.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ngô Văn Hợi trao chứng chỉ cho các học viên
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ngô Văn Hợi trao chứng chỉ cho các học viên

Căn cứ các quyết định của uỷ ban nhân dân tỉnh và kê hoạch tổ chức các lớp học ở 3 huyện có đông đồng bào dân tộc Dao của tỉnh. Ở huyện Bình Liêu có 43 học viên và huyện Ba Chẽ có 45 học viên được lựa chọn từ các cơ quan đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể cơ sở, giáo viên các trường học trên địa bàn cần được trang bị tiếng Dao Thanh Phán nhằm đáp ứng tốt hơn công việc được giao.

Các học viên tại lớp học tiếng Dao Thanh Phán huyện BÌnh Liêu
Các học viên tại lớp học tiếng Dao Thanh Phán huyện BÌnh Liêu 

Kết quả học tập tại huyện Ba Chẽ có 43/45 học viên theo học đầy đủ, tham gia thi, có 24 đồng chí đạt loại giỏi, 16 đồng chí đạt loại khá. Còn tại huyện Bình Liêu với 43 học viên đã đảm bảo theo học đầy đủ chương trình và hội đồng kiểm tra đã đánh giá kết quảó 26 học viên đạt loại giỏi, 13 học viên đạt loại khá. Đây là nỗ lực rất lớn của các học viên khi họ vừa đảm nhiệm công việc hàng ngày, vẫn đi học đầy đủ đảm bảo chất lượng họcập theo yêu cầu.

Phát biểu tại lẽ bế giảng ông Nguyễn Thế Dương – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Việc cán bộ, viên chức tiếp xúc với người dân tộc trực tiếp bằng ngôn ngữ của họ là rất cần thiết. Cán bộ sẽ có điều kiện hiểu biết hơn về văn hoá, phong tục, tập quán của người dân để thực hiện tốt các công việc gắn với nhiệm vụ được giao.

Cô Nguyễn Thị Lý - GV Trường THCS Thị trấn Ba Chẽ, cho biết: Sau 6 tháng học tập, tôi và các bạn đã không chỉ có thể giao tiếp với người Dao Thanh Phán mà còn hiểu biết thêm về những giá trị văn hoá truyền thống dân tộc.Thêm nữa, đây cũng là dịp để chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm, và hình thành các nhóm học tập để cùng giúp nhau học tập và công tác tốt hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.