TP Hồ Chí Minh: Băng cướp "nhí" liên tiếp gây án lấy tiền chơi bar

Dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng các đối tượng trong băng cướp này hoạt động hết sức manh động và chuyên nghiệp. Sau khi cướp được tài sản, chúng đem bán lấy tiền ăn chơi trác táng trong những quán bar, vũ trường thâu đêm suốt sáng.

TP Hồ Chí Minh: Băng cướp "nhí" liên tiếp gây án lấy tiền chơi bar
TP.Ho Chi Minh: Bang cuop

Các đối tượng trong băng cướp “nhí” bị bắt

Vụ cướp táo tợn

Rạng sáng ngày 14/1/2017, khi chị Phan Thị Trúc Trang (SN 1990, ngụ Quận 3) vừa chạy xuống dốc cầu Him Lam (phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM) thì bất ngờ thấy có một số đối tượng đeo bám phía sau. Lúc này, đường vẫn còn rất vắng.

Cảm thấy lo sợ, chị Trang cố tăng ga chạy thật nhanh. Nhưng chỉ được một đoạn, nhóm người lạ mặt đi trên ba xe máy đã đuổi kịp, áp sát xe chị vào lề đường. Khi chị Trang chưa kịp phản ứng thì một đối tượng bất ngờ dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp vào mặt khiến nạn nhân ngã gục xuống đường.

Trong lúc bị hại lồm cồm bò dậy, một đối tượng khác liền cầm cây tua vít dí vào cổ gằn lên những tiếng uy hiếp: “Khôn hồn thì đưa hết tiền bạc ra đây, không tao đâm chết”, vừa dứt lời, tên cướp dí mạnh chiếc tua vít vào cổ chị Trang.

Trước sự hung hãn của nhóm cướp, chị Trang sợ hãi, miệng không nói thành lời mà chỉ lắp bắp trong cổ họng. Không chờ nạn nhân đưa tài sản ra, đối thọc tay vào túi áo khoác của chị Trang cướp chiếc điện thoại rồi leo lên chiếc xe máy của nạn nhân cùng cả nhóm bỏ chạy về hướng đường Nguyễn Hữu Thọ.

Qua trình bày của bị hại, các điều tra viên nhận định đây là vụ cướp tài sản do băng cướp chuyên nghiệp gây ra. Tuy nhiên, cái khó là thiếu nhân chứng. Nạn nhân do quá hoảng loạn nên cũng không nhớ chi tiết đặc điểm nhận dạng mà chỉ nhớ mang máng chúng có 4 - 6 đối tượng đi trên 3 xe máy, tuổi đời còn rất trẻ.

Đánh án xuyên Tết

Sau khi xác lập chuyên án, các điều tra viên đã thu thập tất cả hình ảnh từ các camera giám sát ở các tuyến đường xung quanh khu vực chị Trang bị cướp. Cùng với đó, nhiều nguồn tin cũng được cơ quan công an thu thập. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng nghi vấn dần được cơ quan công an sàng lọc và khoanh vùng. Trong đó, nổi lên một băng nhóm “tuổi teen”.

Sau quá trình theo dõi, những mắt xích trong vụ án dần được làm sáng tỏ. Băng cướp được xác định gồm 6 đối tượng do Giang Quốc Khánh (17 tuổi) và Trần Thanh Vinh (18 tuổi) cùng ngụ phường 15, Quận 8 cầm đầu. Ngoài ra, còn có Vũ Hoàng Minh Tú (18 tuổi, ngụ Quận 6), Nguyễn Văn Trung (17 tuổi); Hồ Hoàng Thành (17 tuổi) và Hồ Văn Thuận (20 tuổi) cùng ngụ Quận 11 tham gia.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng băng cướp “nhí” này ra tay hết sức manh động. Ban ngày, chúng nằm ngủ để lấy sức tối đi cướp hoặc tấp vào tiệm chơi game. Khi màn đêm buông xuống, chúng tụ tập tại một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (Quận 5) uống cà phê, hút shisha và bàn tính kế hoạch đi cướp.

Theo đó, một sẽ tấn công nạn nhân để cướp, một nhóm có vai trò hỗ trợ khi bị chống đối và một nhóm có vai trò cản địa nếu bị truy đuổi. Tài sản sau khi cướp được chúng sẽ đem bán để lấy tiền tụ tập hút shisha hoặc lên một quán bar trên địa bàn Quận 6 ăn chơi trác táng đến sáng ngày hôm sau.

Trung tá Lưu Đức Bình, đội trưởng Đội Hình sự Công an Quận 7 cho biết do các đối tượng đều không cư trên địa bàn mà sống ở các quận vùng ven như nên việc theo dõi các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác, các đối tượng thường sống về đêm nên các trinh sát cũng phải thường xuyên thức trắng đêm để không mất dấu đối tượng.

Mặc dù thời điểm này rơi vào gần Tết Nguyên đán nhưng các anh em trinh sát hình sự vẫn chấp nhận hy sinh những giây phút quây quần đầm ấm bên gia đình để tập trung đánh án. Sau thời gian củng cố chứng cứ, đêm mồng 2 tết (29/1), các trinh sát quyết định “hốt lưới” để chúng không thêm có cơ hội gây án thêm.

Tuy nhiên, dường như “ngửi thấy mùi” nguy hiểm nên lẩn sâu vào trong quán bar ẩn nấp. Các trinh sát phải mật phục đến sáng ngày hôm sau mới bắt được ba tên Tú, Trung và Thành. Biết đồng bọn bị bắt, các đối tượng còn lại đã nhanh chân bỏ trốn. Qua truy xét, đến ngày 11/2, hai đối tượng cầm đầu là Khánh và Vinh bị bắt khi đang lẩn trốn ở Vũng Tàu. Chiều 13/2, đối tượng cuối cùng trong băng nhóm là Hồ Văn Thuận cũng sa lưới.

Theo đó, rạng sáng ngày 14/1, Tú chở Thuận bằng xe Dream, Vinh chở Trung bằng xe Luvias, Khánh chở Thành trên chiếc xe Exiter đi cướp tài sản để chia nhau tiêu xài.

Khoảng 3h sáng cùng ngày, chúng đến trước địa chỉ số 20-22 đường Trương Đình Hội (phường 16, Quận 8) thì phát hiện chị Phạm Thị Cẩm Thu (SN 1989, ngụ Quận 1) chạy xe máy một mình nên áp sát đạp ngã xe nạn nhân. Khi chị Thu bỏ chạy liền bị chúng đuổi theo uy hiếp cướp chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 5. Riêng chiếc xe máy chúng chê “cùi bắp” nên không thèm lấy.

Sau vụ thứ nhất, chúng tiếp tục bàn nhau đi cướp để có thêm tiền ném vào các trò ăn chơi. Chỉ một tiếng sau khi thực hiện vụ cướp thứ nhất thành công, chúng phát hiện chị Trang đi xe Airblade một mình qua vòng xoay xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh hướng về cầu Him Lam nên đuổi theo tấn công nạn nhân như kế hoạch đã phân công rồi cướp xe tẩu thoát.

Ngoài 2 vụ cướp táo tợn trên, băng nhóm này còn khai nhận thực hiện 8 vụ cướp và cướp giật tài sản khác trong vòng 2 tháng qua với phương thức và thủ đoạn tương tự.

Theo Pháp Luật VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ