TP.HCM sẽ số hóa hồ sơ khám chữa bệnh cho người dân

Công tác khám chữa bệnh cho người dân TP.HCM sẽ được nâng cao hơn bằng việc số hóa hồ sơ sức khỏe từng người
Công tác khám chữa bệnh cho người dân TP.HCM sẽ được nâng cao hơn bằng việc số hóa hồ sơ sức khỏe từng người

Cụ thể, thời gian tới đây, thông tin sức khỏe từ lúc sinh ra cho đến trưởng thành của người dân TP.HCM sẽ được số hóa. Khi cần, người dân hoặc cán bộ y tế đều có thể kiểm tra thông tin của mình.

Theo kế hoạch, mỗi người dân TP.HCM đều có một HSSK điện tử nhằm tạo sự kết nối liên thông dữ liệu về tình hình sức khỏe, dữ liệu khám chữa bệnh giữa các cơ sở y tế với nhau đảm bảo tính liên tục trong công tác chăm sóc…Qua đó, hướng đến việc mỗi người dân TP.HCM đều được quản lý sức khỏe, nhất là các bệnh không lây nhiễm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Văn bản do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký, yêu cầu: HSSK điện tử phải đảm bảo tính bảo mật, mỗi người dân được cấp một mã định danh y tế duy nhất, mẫu HSSK ghi nhận nội dung, thông tin theo quy định của Bộ Y tế; Phần mềm HSSK điện tử đảm bảo tuân thủ kiến trúc chính quyền điện tử TP, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế, có thể triển khai trên diện rộng, đồng bộ, kết nối với các hệ thống thông tin y tế liên quan.

Trước mắt, UBND TP.HCM yêu cầu ngành y tế tuyến quận, huyện thu thập dữ liệu ban đầu về tình hình sức khỏe người dân, các dữ liệu bắt buộc bao gồm dữ liệu hành chính (họ tên, giới tính, ngày sinh, địa chỉ, số CMND/căn cước công nhân, mã định danh HSSK ĐT), dữ liệu tiền sử và các yếu tố liên quan sức khỏe (tiền sử bệnh tật, dị ứng...); dữ liệu chỉ số sinh tồn, chỉ số nhân trắc học (cân nặng, chiều cao, BMI, huyết áp...).

Phấn đấu từ nay đến năm 2022, việc thu thập dữ liệu ban đầu về tình hình sức khỏe người dân TP.HCM sẽ cơ bản xong. Công tác cập nhật, bổ sung dữ liệu và thông tin về tình hình sức khỏe của người dân diễn biến theo thời gian, phấn đấu từ nay đến năm 2025 cập nhật đầy đủ dữ liệu sức khỏe người dân. Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo tính bảo mật và an toàn dữ liệu, đến năm 2025, hoàn chỉnh hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ sở y tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.