TP.HCM: Học sinh 3 trường tại Quận 5 được nghỉ học ngày Rằm tháng Giêng

GD&TĐ - Cũng giống như nhiều năm trước, đúng vào dịp Rằm tháng Giêng hằng năm, học sinh của trường THCS Mạch Kiếm Hùng và hai trường Tiểu học Chính Nghĩa, Minh Đạo (phường 11, quận 5) được nghỉ học. 

Trường THCS Mạch Kiếm Hùng nằm sát khuôn viên chùa Bà Chợ Lớn.
Trường THCS Mạch Kiếm Hùng nằm sát khuôn viên chùa Bà Chợ Lớn.
Theo thông báo của Ban Giám hiệu trường Tiểu học Minh Đạo cho biết: Được sự đồng ý của Phòng GD&ĐT Quân 5 theo công văn số 09/CV-MĐ ngày 11/02/2019: Hằng năm vào dịp Tết Nguyên Tiêu (15 tháng Giêng âm lịch) khu vực trường Tiểu học Minh Đạo được Hội quán Nghĩa An sử dụng để tổ chức lễ hội múa Lân, biểu diễn võ thuật, trống chiêng vang lừng...với số lượng người cúng bái đông đảo ồn ào cả ngày, học sinh khó tập trung trong việc học tập. Do đó ngày 19/02/2019 ( nhằm ngày 15 tháng Giêng âm lịch) học sinh được nghỉ. Thứ Tư 20/02/2019 các em học sinh đi học bình thường.
Chia sẻ về lý do học sinh các trường trên được nghỉ học (1 ngày) vào dịp Rằm tháng Giêng, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận 5 cho biết: trường THCS Mạch Kiếm Hùng nằm bên sát khuôn viên Hội Quán Tuệ Thành, chùa Bà Chợ Lớn, và hai trường Tiểu học Minh Đạo, Chính Nghĩa thì nằm bên trong khuôn viên Hội quán Nghĩa An, chùa Ông ở cùng phường.
Do đặc thù của một số trường tại khu vực quận 5, người Hoa rất đông, nhiều trường nằm trong khuôn viên của chùa, nên dịp lễ Rằm Tháng Giêng là lễ lớn, người dân đến rất đông, nhang khói nhiều sẽ ảnh hưởng đến  giao thông cũng như việc học của học sinh.
Ngày thường các học sinh trường Tiểu học Minh Đạo, Chính Nghĩa thường được đưa, đón trong khuôn viên chùa Ông.
Ngày thường các học sinh trường Tiểu học Minh Đạo, Chính Nghĩa thường được đưa, đón trong khuôn viên chùa Ông.
Được biết, trong chương trình và kế hoạch học của Sở GD&ĐT TPHCM đều cho phép các trường được cho học sinh nghỉ học, nếu vướng vào các hoạt động lễ hội lớn, nhưng cần có kế hoạch dạy bù nghiêm túc, không được bỏ bài học.
Trước đó, trong ngày 18/2,  UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã có thông qua quyết định cho hàng nghìn học sinh của thành phố được nghỉ học trong dịp Rằm Tháng Giêng năm nay.
Theo đó, thành phố Thủ Dầu Một sẽ cho học sinh của hai trường mầm non, hai trường tiểu học trên địa bàn của thành phố nghỉ học trong hai ngày 14,15 tháng Giêng âm lịch (18,19/2/2019).
Ngoài ra, 13 trường học khác trên địa bàn cũng sẽ được nghỉ học trong ngày Rằm Tháng Giêng. Lý do các em học sinh được nghỉ học, là do trong dịp này, rất đông du khách khắp nơi đổ về khu vực Chùa Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường), sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các trường học nằm trong khu vực này.
Để đảm bảo tình hình an toàn cho học sinh, du khách, học sinh sẽ được các trường cho nghỉ học, và sẽ bố trí học bù sau đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.