TP.HCM: "Đại hồng thủy" khiến người dân trắng đêm tát nước cứu tài sản

Đến 22h tối 26/9, dọc các hẻm trên tuyến đường Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), nhiều nhà dân vẫn bị nước bủa vây, ngập tới đầu gối.

TP.HCM: "Đại hồng thủy" khiến người dân trắng đêm tát nước cứu tài sản
TP.HCM:

Người dân bất lực giữa biển nước trong nhà

TP.HCM:

Mặc dù họ đã nâng nền, làm tường ngăn cách giữa đường và nhà nhưng nước vẫn tràn vào

Trận mưa lịch sử vào chiều tối cùng ngày đã khiến cho thành phố ngập nhiều tuyến đường, nhà dân. Ngay cả tuyến đường Lê Duẩn, Hàm Nghi (trung tâm Q.1) thành phố cũng ngập trắng nước.

Ghi nhận tại ngõ 13 đường Đinh Bộ Lĩnh, người dân sống dọc đây vẫn hì hục tát nước, đục nhà để thoát nước và dọn đồ đạc.

Tát nước được một lúc, anh Phạm Văn Hồng (35 tuổi) lại dùng gậy sắt đục tường nhà để cho nước thoát ra ngoài. Anh mệt mỏi nói: “Nhà tôi đã nâng nền 2 lần rồi nhưng cứ mưa to là ngập. Hôm nay, nhiều đồ trong nhà chưa kịp dọn thì cũng bị thấm nước. Làm lụng cả ngày, được buổi tối nghỉ thì cũng phải trắng đêm mới giải quyết xong nước ngập trong nhà…”

Anh cho hay, hơn 17h trời bắt đầu mưa, lúc tầm 18h, ngôi nhà đã bị ngập hơn 1 m. Dòng nước hôi thối từ ngoài tràn vào. Dù hai vợ chồng ra sức dùng chậu nhựa tát nước ra nhưng không ăn thua.

Cùng cảnh ngộ, nhà anh Hùng (45 tuổi, cùng trong hẻm) thì bị ngập mất chiếc tủ lạnh và nhiều đồ đạc do chạy không kịp. “Cơ quan chức năng làm gì thì làm, hãy xử lý tốt việc ngập nước do mưa cho dân. Chứ cứ mưa là ngập, mệt mỏi lắm”, anh Hùng cho biết.

Theo quan sát, trước khu vực cửa của các ngôi nhà ở khu vực này đều được người dân xây một bức tường cao với mục đích ngăn nước nhưng do cơn mưa quá lớn nên đã tràn vào, làm đảo lộn cuộc sống người dân.

TP.HCM:

Chiếc tủ lạnh của gia đình anh Hùng bị ngâm nước do chuyển không kịp

TP.HCM:

Các cặp vợ chồng ở các căn nhà ngập thay nhau tát nước

TP.HCM:
TP.HCM:
TP.HCM:
TP.HCM:
TP.HCM:
TP.HCM:
TP.HCM:

Người dân trắng đêm xử lý nước ngập và dọn dẹp nhà cửa

TP.HCM:

Anh Hồng ngán ngẩm, bất lực mỗi khi mưa ngập

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ