Tình tiết mới nhất về vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh, nghi can Lê Lâm Hưng cho biết đối tượng đã 4 lần mượn xe của bạn và đều hóa trang đến khu vực ngân hàng nhưng không dám cướp.

Lê Lâm Hưng lúc bị bắt. Ảnh: Mộng Tuyền/Người lao động.
Lê Lâm Hưng lúc bị bắt. Ảnh: Mộng Tuyền/Người lao động.

Ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang tiếp tục điều tra, làm rõ nhiều tình tiết quan trọng của vụ án cướp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Phòng Giao dịch thị xã Duyên Hải, do bị can Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh, kỹ sư điện thuộc Ban Quản lý nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3) thực hiện hôm 26/4, theo tin tức trên báo Người lao động.

Quá trình điều tra cho thấy Hưng đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để thực hiện vụ cướp. Do hai vợ chồng Hưng thuê nhà gần phòng giao dịch (cách chỉ khoảng 500 m), gã biết rõ nơi này mới mở, ít khách, bảo vệ còn nhiều lỏng lẻo nên chọn là nơi gây án.

Tuy nhiên, Hưng không ra tay ngay vì biết vợ mình sắp chuyển từ bộ phận văn thư sang kế toán của Ban Quản lý nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3. Hưng nghĩ nếu phạm tội thì ảnh hưởng đến công việc của vợ.

Trước khi gây án một tháng, Hưng lên TP HCM mua súng bắn đạn nhựa, áo khoác, kính râm và 2 túi vải. Để người thân không phát hiện, Hưng mang vật dụng mua được giấu kỹ ở nơi làm việc.

Khoảng thời gian này, Hưng rơi vào khủng hoảng do lâm nợ. Hưng vay tiền của bạn bè, vay của người này trả cho người kia. Thậm chí Hưng kêu vợ vay 100 triệu đồng, cộng với 30 triệu đồng tiết kiệm của gia đình để đưa gã "hùn vốn làm ăn", khi nào nhà thầu thanh toán hợp đồng làm ăn sẽ trả lại nhưng thực chất là lấy tiền trả nợ thua cá độ bóng đá.

Khoảng một tuần sau, khi vợ có quyết định công tác ở bộ phận kế toán, Hưng 4 lần mượn xe của bạn lên khu vực Phòng Giao dịch thị xã Duyên Hải gây án. Cả 4 lần này, Hưng đều hóa trang để thực hiện hành vi cướp nhưng không thực hiện được vì sợ bị bắt.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 26/4, trong khi các nhân viên phòng giao dịch thị xã Duyên Hải - Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh tỉnh Trà Vinh đang kết toán cuối ngày để đưa tiền vào kho quỹ thì có một thanh niên mặc áo khoác trùm đầu, đeo khẩu trang kín mặt xông vào, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Người này đã dùng súng khống chế 6 nhân viên phòng giao dịch cướp đi số tiền 1,58 tỷ đồng và 5.900 USD. Vụ cướp gây xôn xao dư luận cả nước và gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng có sử dụng vũ khí gây án, ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã thành lập ban chuyên án để tập trung điều tra truy xét.

Với tinh thần quyết tâm, khẩn trương, Ban chuyên án phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục cảnh sát nhanh chóng rà soát, xác định được đối tượng Lê Lâm Hưng (sinh năm 1988, tạm trú phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) liên quan vụ án này.

Ngày 6/5, qua các tài liệu thu thập được và những biện pháp nghiệp vụ đấu tranh của ban chuyên án, Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ