Tình hình lũ cuốn ở Yên Bái: Ít nhất 16 người chết và mất tích, sập cầu Thia

GD&TĐ - Theo thông tin từ TTXVN, đến nay trên địa bàn Yên Bái đã có 16 người chết và mất tích, tại huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

Tình hình lũ cuốn ở Yên Bái: Ít nhất 16 người chết và mất tích, sập cầu Thia

Tính đến thời điểm hiện tại ngày 11/10, tình hình nước lũ đổ về tại Yên Bái vẫn chưa hết nguy hiểm. Đầu giờ chiều nay, thông tin ban đầu cho biết, khoảng 12h ngày 11/10, cầu Thia trên sông Thia ở thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) bất ngờ sập do nước lũ. Theo những người dân chứng kiến, có 6 người bị cuốn theo dòng nước lũ khi sập cầu.

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái xác nhận, trưa nay, nước lũ trên suối Ngòi Thia dâng cao đã cuốn trôi 1 mố và nhịp cầu, cắt đứt hoàn toàn giao thông từ Văn Chấn vào thị xã Nghĩa Lộ.

Việc xác minh và tìm kiếm những người bị mất tích đang được các lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành. Hiện tại, tỉnh đã huy động tất cả các lực lượng ứng trực, cứu hộ, cứu nạn đến để sơ tán người dân đến các nơi an toàn và bảo vệ an toàn giao thông tại khu vực cầu Thia.

Theo một số nguồn tin từ TTXVN, có 2 phóng viên của cơ quan này bị lũ cuốn trong khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở Yên Bái. Một người đã thoát nạn an toàn, còn một người là nhà báo Đinh Hữu Dư, phóng viên thường trú của TTXVN tại Yên Bái vẫn chưa được tìm thấy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ