Bản in

Thời sự

Thứ Sáu, 23/8/2019 20:20

Tin vắn

Ảnh InternetẢnh Internet

GD&TĐ - Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dài khoảng 65 km, tốc độ theo thiết kế 100km/h, dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 9. 

Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn trong tháng 9

Cao tốc được xây dựng theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, chạy song song với quốc lộ 1A. Đường có bề rộng 25 mét, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Điểm đầu là Km 45+100 (giao cắt với QL1 tại xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) và điểm cuối tại Km108+500, nối với điểm cuối QL 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang.

Tuyến đường này dự kiến thu phí trong 17 năm (từ 2020 - 2037). Có 5 mức thu phí với các phương tiện, thấp nhất dự kiến là 2.000 đồng/km, cao nhất là 7.500 đồng/km. Đường cao tốc này nằm trong quy hoạch của đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn nối từ Thủ đô Hà Nội tới cửa khẩu Hữu Nghị và sẽ kết nối với tuyến cao tốc quốc tế Hữu Nghị - Nam Ninh (Trung Quốc).

Cá chết bất thường nổi trắng ven hồ Tây - Hà Nội

Những ngày gần đây, người dân ven hồ Tây phải sống trong bầu không khí nồng nặc mùi hôi thối bởi tình trạng cá chết hàng loạt tiếp tục xuất hiện. Tình trạng cá chết, dạt vào bờ xuất hiện nhiều nhất ven hồ phía đường Trích Sài và Nguyễn Đình Thi. Trong đó, khu vực hõm các bến nước ven hồ là nơi tập trung nhiều xác cá nhất. Công nhân môi trường được huy động di chuyển thường xuyên quanh hồ vớt cá chết 4 lần/ngày nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, những xác cá thối rữa lại xuất hiện.

Liên tục trong 4 năm trở lại đây, hiện tượng cá chết quy mô lớn xuất hiện trên hồ Tây. Trước đó, tháng 10/2016, lượng cá chết trên hồ Tây ước khoảng 200 tấn. Đến tháng 7/2018, cá hồ Tây lại ồ ạt chết với khối lượng ước khoảng 20 tấn. Phó Trưởng phòng Truyền thông, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội Bùi Ngọc Uyên nhận định: Cá chết do diễn biến thời tiết bất thường, đặc biệt là thời điểm chuyển giao mùa như hiện tại.

Cao Phong (TH)

Tin tiêu điểm