Bản in

Thời sự

Thứ Ba, 14/5/2019 15:47

Tin vắn

Ảnh InternetẢnh Internet

GD&TĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình triển khai hạ tầng giao thông kết nối và rà, phá bom, mìn Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hoàn thiện báo cáo khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thủ tướng giao UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT, chủ đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình lập, thẩm định và hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đồng thời, trên cơ sở dự án đã được phê duyệt, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện các hạng mục của dự án. Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất đến năm 2025.

Đường sắt Bắc - Nam thông trở lại sau gần 10 tiếng tê liệt

Tuyến đường sắt Bắc - Nam chính thức thông đường lúc 16 giờ 30 phút ngày 13/5, sớm hơn dự kiến 1 giờ sau vụ lật tàu hàng ở Nam Định...

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, tàu hàng HH4 đang chạy trong khu gian Nam Định - Đặng Xá hướng từ Nam ra Bắc thì bị trật bánh, lật toa xe tại km 82 tuyến đường sắt Bắc - Nam. Toa xe số hiệu 231548 bị lật hoàn toàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy như giá chuyển. Hai toa khác mang số hiệu 232138 và 232176 bị trật bánh. Các toa bị trật bánh nằm ở giữa đoàn tàu.

Tàu không đâm, va chướng ngại vật trước khi xảy ra tai nạn. Trưởng ban An ninh - An toàn Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Phạm Nguyễn Chiến cho biết, hiện vị trí tai nạn cho phép tàu qua với tốc độ 5km/h và sẽ tiếp tục được sửa chữa để trả lại tốc độ ban đầu.

Chào thầu quốc tế tìm nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT chính thức bán hồ sơ mời thầu quốc tế sơ tuyển tìm nhà đầu tư cho 5/8 đoạn cao tốc thành phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông để kêu gọi vốn tư nhân. Trong đó, có các yêu cầu cụ thể về kinh nghiệm và năng lực tài chính khá rõ ràng, nhằm ngăn chặn nhà đầu tư kém năng lực về tài chính, kinh nghiệm, nhà đầu tư “tay không bắt giặc”.

5 dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam đưa ra kêu gọi nhà đầu tư theo hình thức BOT đã được phát hành hồ sơ mời thầu gồm các đoạn: Mai Sơn - Quốc lộ 45; Quốc lộ 45 - Nghi Sơn; Nghi Sơn - Diễn Châu; Diễn Châu - Bãi Vọt; và Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Việc đánh giá năng lực, kinh nghiệm sử dụng phương pháp chấm điểm theo thang 100 điểm. Trong đó, số điểm đáp ứng yêu cầu qua vòng sơ tuyển là từ 60 điểm trở lên và các điểm thành phần đạt từ 60% trở lên.

Về yêu cầu kinh nghiệm nhà đầu tư, hồ sơ mời thầu yêu cầu nhà đầu tư phải từng tham gia đầu tư dự án giao thông, hoặc dự án kết cấu hạ tầng. 

Cao Phong (TH)