Tin tưởng các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới

Qua theo dõi thông tin về Đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cả nước bày tỏ tin tưởng các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới là những người đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước phát triển.

Các đại biểu biểu quyết thông qua kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII . Ảnh: TTXVN
Các đại biểu biểu quyết thông qua kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII . Ảnh: TTXVN

Ông Lò Doãn Kiểu, 72 tuổi, cán bộ hưu trú, trú tại tổ 4, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang cho biết: Những ngày qua, tôi thường xuyên theo dõi thông tin về Đại hội Đảng toàn quốc và thấy rằng chưa khi nào công tác nhân sự lại được bàn kỹ như lần này.

Ông Lò Doãn Kiểu tin tưởng, các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương khoá mới là những người có đức, có tài và bản lĩnh để lãnh đạo quốc gia, tạo được bước đột phá trong xây dựng và phát triển đất nước. Điều mà ông Kiểu cũng như các cán bộ hưu trí ở phường Nguyễn Trãi kỳ vọng là vấn đề giáo dục sẽ được giải quyết triệt để.

Theo ông Kiểu, giáo dục hiện nay đang có rất nhiều sự thay đổi nhưng chưa đồng bộ, kết quả chưa cao. Giáo dục là nền tảng của một quốc gia, do vậy cần được quan tâm đầu tư đúng mức. Ở nhiều nơi trên các tỉnh miền núi, vẫn còn trường học tạm bợ, đồ dùng học tập thiếu thốn.

Từ huyện Mèo Vạc (Hà Giang), ông Nguyễn Văn Vàng - Chủ tịch UBND xã Xín Cái mong muốn trong những năm tới, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ở các địa phương, vùng sâu, vùng xa sẽ được đầu tư nhiều hơn.

Đặc biệt là tỉnh miền núi nghèo như Hà Giang cần có nhiều chính sách thu hút nhân tài, để đội ngũ trí thức trẻ sau khi học xong sẵn sàng trở về phục vụ quê hương. Ông Vàng cũng tin tưởng sau mỗi lần Đại hội, đất nước phát triển hơn, cuộc sống của người dân được cải thiện và nâng cao.

Hướng về Đại hội với niềm tin về thành công của sự kiện chính trị quan trọng này, cụ Hoàng Long Xuyên, 100 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng ở tổ 3, thị trấn Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên) tin tưởng những chủ trương, chính sách của Đảng sẽ thúc đẩy kinh tế nước nhà phát triển, xây dựng tổ chức Đảng ngày một vững mạnh.

Quan tâm tới vấn đề nông nghiệp, bà Lý Thị Sinh, ở tổ 11, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên cho rằng: Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn của Đảng và Nhà nước.

Sau nhiều năm triển khai thực hiện với những giải pháp quyết liệt, bộ mặt nông thôn và đời sống của nông dân đã có nhiều thay đổi tích cực. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân như xuất phát điểm thấp, nhận thức của đồng bào còn hạn chế, đặc thù vùng, miền… nên dù có nhiều chuyển biến nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của bà con, nhất là đối với đồng bào người dân tộc, vùng sâu, xa.

Bà Sinh mong muốn thời gian tới người nông dân sẽ được quan tâm hơn nữa, đặc biệt là công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân. Bên cạnh đó, Đảng cần có sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát hơn trong việc thực hiện mối liên kết giữa 4 nhà (nhà nông, Nhà nước, nhà khoa học và doanh nghiệp) cho thật hiệu quả. Có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của người nông dân, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Đặt nhiều tình cảm, niềm tin vào thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng , ông Nguyễn Trần Thức, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Cà Mau cho rằng: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là Đại hội của tập trung trí tuệ, đoàn kết, đổi mới, thể hiện tinh thần dân chủ cao.

Ông Thức tin tưởng , những chủ trương, chính sách về "tam nông" sớm đi vào cuộc sống, phát triển theo kịp với xu thế phát triển của đất nước và thế giới ; đảm bảo vấn đề cạnh tranh đối với nông sản hàng hóa trong giai đoạn hội nhập, tạo điều kiện tốt nhất cho nông dân yên tâm sản xuất…

Theo TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...