Tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn

Tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn
(GD&TĐ) -Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, với tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát không thể bù đắp của những gia đình liệt sĩ, thương binh nặng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, tối 20/7, Ủy viên Bộ Chính trị,  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng quà 3 hộ chính sách của TP Đà Lạt. Tham gia đoàn có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận.
111
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến thăm và tặng quà 3 hộ chính sách tại TP Đà Lạt.
Trực tiếp thăm hỏi và động viên thương binh hạng ¾ Đỗ Thị Ngưu ở Phường 2, TP Đà Lạt, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân xúc động trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cựu nữ thương binh TNXP đã không quản  ngại gian khó phục vụ quân đội cho tới khi bị thương nặng trong khi làm nhiệm vụ. 
Từ khi được xác nhận trở thành thương binh hạng ¾ với 41% thương tật vĩnh viễn khi tuổi đời còn rất trẻ, chị Đỗ Thị Ngưu không thể lập gia đình và chấp nhận vượt qua mọi khó khăn, sống một mình, không có người thân tại căn nhà rộng 12 m2 với điều kiện sống rất khắc khổ.
Với tình cảm và sự chia sẻ đặc biệt của vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ngay tại đây Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã quyết định dành tặng cho nữ thương binh TNXP Đỗ Thị Ngưu một sổ tiết kiệm có trị giá 31 triệu đồng để góp phần đảm bảo cuộc sống của cựu nữ TNXP trong những ngày sắp tới.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm gia đình chính sách tại TP Đà Lạt
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm gia đình chính sách tại TP Đà Lạt 
Đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Phan Văn Khương hy sinh năm 1980 ở chiến trường biên giới Tây Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vô cùng cảm động trước sự hy sinh, chịu đựng của vợ liệt sĩ là chị Đoàn Thị Nhiếp - một mình nuôi người con trai duy nhất của liệt sĩ đến tuổi trưởng thành và nay đã trở thành một cán bộ có năng lực của tỉnh Lâm Đồng. 
Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần tương thân - tương ái và trách nhiệm của  TP Đà Lạt đã quyết định cấp đất vĩnh viễn cho gia đình liệt sĩ Phan Văn Khương để chị Đoàn Thị Nhiếp có điều kiện tạo dựng cuộc sống ổn định hơn trước.
111
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chia sẻ, động viên hộ chính sách tại TP Đà Lạt
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Lê Hữu Dưỡng, con trai liệt sĩ chống Pháp Lê Văn Kèn ở Phường 4, TP Đà Lạt.
Sáng nay (21/7), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm mô hình trồng hoa có ứng dụng công nghệ cao của công ty TNHH Hoa tươi Đà Lạt. Đây là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam đủ khả năng xuất khẩu hoa tươi sang Hà Lan với kim ngạch trên 1 triệu USD trong năm 2012.
Từ Lương 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...