Thừa công viên, thiếu sân chơi cho trẻ

GD&TĐ - Thiếu sân chơi dành cho trẻ em là tình trạng chung tại nhiều đô thị vào dịp nghỉ hè. Ở nông thôn thì thời gian nghỉ của các em được bù lấp bằng việc phụ giúp cha mẹ việc nhà hay tìm lũ bạn cùng trang lứa đến với những trò chơi dân gian như: Thả diều, đánh bi, đánh đáo… 

Thiếu bể bơi an toàn trẻ em nội thành Hà Nội tìm ra Hồ Tây hoặc ven sông Hồng
Thiếu bể bơi an toàn trẻ em nội thành Hà Nội tìm ra Hồ Tây hoặc ven sông Hồng

Thế nhưng, điều nhỏ nhoi này với trẻ em thành phố là không thể thực hiện bởi đất làm sân chơi công cộng cho trẻ em thành phố đã được “xã hội hóa” theo hướng muốn chơi thì phải trả tiền. Chính vì vậy nhiều trẻ em thành phố buộc phải tìm chỗ đá bóng trên vỉa hè, vườn hoa hay tìm ra hồ bơi lội… Đơn cử như tại Thủ đô Hà Nội, mặc dù trong nội thành không thiếu công viên nhưng dường như các công viên như Thống Nhất, Tuổi trẻ (quận Hai Bà Trưng) không dành cho trẻ em.

Công viên Tuổi trẻ là nơi nhà hàng đua nhau mọc
Công viên Tuổi trẻ là nơi nhà hàng đua nhau mọc 

Bởi nơi có khoảng trống như công viên Thống Nhất thì các chỗ chơi dành cho trẻ nhỏ gần như không được cải tạo là bao trong cả chục năm nay.

Còn tại công viên Tuổi trẻ thì hầu hết khoảng trống bị nhà hàng, nơi tổ chức sự kiện lấn chiếm. Thế mới biết, khi lợi ích của người lớn vẫn cao hơn lợi ích con trẻ thì người thua thiệt vẫn là mầm xanh tương lai mà thôi.

Vỉa hè vẫn là sân chơi lý tưởng
 Vỉa hè vẫn là sân chơi lý tưởng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.