Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Kỳ thi THPT quốc gia năm nay tốt hơn, nề nếp hơn

GD&TĐ - Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra ngày 1/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã được ngành Giáo dục phối hợp với các cấp, các ngành và các địa phương tổ chức tốt hơn, nề nếp hơn, chất lượng hơn so với kỳ thi năm 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ. Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ. Ảnh: Chinhphu.vn
Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Chinhphu.vn
 Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng nhấn mạnh, việc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được Bộ GDĐT phối hợp với các cấp, các ngành và các địa phương tổ chức thành công là một trong những việc lớn, đáng vui mừng. Kỳ thi năm nay đã được tổ chức tốt hơn, nề nếp hơn, chất lượng hơn so với kỳ thi năm 2018.

Thủ tướng cho rằng, kỳ thi năm 2018 cũng đã được tổ chức tốt, tuy nhiên có một số tỉnh vi phạm làm ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi. Năm nay, cho đến giờ phút này kỳ thi không có những vấn đề lớn phát sinh, đặc biệt là vấn đề tiêu cực, ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi.

Theo Thủ tướng, thành công của kỳ thi năm nay là bởi sự nỗ lực của ngành Giáo dục, trong đó không thể không nhắc đến sự phối hợp chặt chẽ của các cấp ủy, các cấp chính quyền, các cơ quan ban ngành đã quan tâm đến kỳ thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".