Thứ trưởng Lê Hải An: Mong thầy cô giáo phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất

GD&TĐ - Chiều nay 25/6, Thứ trưởng Lê Hải An và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đi kiểm tra các điểm thi tỉnh Bắc Ninh và làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Bắc Ninh.

Thứ trưởng Lê Hải An động viên các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Bắc Ninh
Thứ trưởng Lê Hải An động viên các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Bắc Ninh

Thứ trưởng Lê Hải An và đoàn công tác đã đi kiểm tra 4 điểm thi gồm THPT Quế Võ 1, THPT Hàn Thuyên, THPT Nguyễn Du và THPT chuyên Bắc Ninh.

Tại các điểm thi này, Thứ trưởng đã kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kì thi, kiểm tra công tác sao in, vận chuyển đề thi, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho kì thi...

Thứ trưởng cũng dành thời gian động viên các cán bộ coi thi thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi, động viên các thí sinh trước và sau thời gian làm bài.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh, Thứ trưởng Lê Hải An đánh giá cao công tác tổ chức thi trên địa bàn tỉnh, sự vào cuộc của các sở ban ngành cùng lực lượng sinh viên tình nguyện.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh, trong ngày thi đầu tiên có 99,7% thí sinh đăng kí dự thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi, các địa điểm thi đều an toàn, nghiêm túc.

Ngày thi đầu tiên của kì thi THPT quốc gia 2019 tại Bắc Ninh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Tuy nhiên Thứ trưởng nhắc nhở các trưởng điểm thi không được chủ quan vì nhiệm vụ trước mắt vẫn còn rất nặng nề.

Thứ trưởng Lê Hải An động viên sinh viên tình nguyện
Thứ trưởng Lê Hải An động viên sinh viên tình nguyện 

Mong các thầy cô giáo phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, nhắc nhở thí sinh tuân thủ quy chế thi, đặc biệt không mang những vật dụng bị cấm, điện thoại vào phòng thi. Đặc biệt với những gian lận công nghệ cao đòi hỏi cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phải cẩn thận để phát hiện.

Các thầy cô cần hỗ trợ tối đa các em có hoàn cảnh khó khăn, không để các em phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn, vì điều kiện không cho phép. Các thầy cô giáo chủ nhiệm cần phối hợp hỗ trợ nhắc nhở học sinh đi thi đúng giờ.

Năm nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có 14.332 hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia tại 25 điểm thi trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố với hơn 600 phòng thi. Trong tổng số 14.332 hồ sơ đăng ký dự thi, có 1.251 thí sinh khối GDTX, 364 thí sinh tự do.

Tổng số cán bộ huy động làm thi tại Bắc Ninh là 1.914 người, trong đó các ngành trong Ban chỉ đạo thi tỉnh là 1.182 người; 4 đơn vị phối hợp làm thi tại Bắc Ninh (gồm Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Sao Đỏ, Đại học TDTT Bắc Ninh, Cao đẳng Ngô Gia Tự) là 732 người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.