Thu giữ hàng trăm máy bắn cá không rõ nguồn gốc ở miền Tây

Công an tỉnh Đồng Tháp đang mở đợt cao điểm xử lý đối với các cơ sở kinh doanh trò chơi máy bắn cá không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ.

Máy bắn cá được công an thu giữ. Ảnh Minh Anh.
Máy bắn cá được công an thu giữ. Ảnh Minh Anh.

Thống kê của ngành chức năng, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có khoảng 1.140 máy bắn cá (trong đó, có 1.036 máy đang hoạt động). Qua kiểm tra, chỉ có 127 máy có hóa đơn, chứng từ, còn lại 1.014 không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại TP Cao Lãnh, 85 cơ sở đang hoạt động với 123 máy. Lực lượng chức năng phát hiện 4 cơ sở có dấu hiệu đánh bạc, thu giữ 73 máy không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Công an huyện Hồng Ngự và TP Sa Đéc thu giữ trên 80 máy không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ. Riêng trên địa bàn huyện Thanh Bình, có 212 máy của 53 cơ sở đang hoạt động. Quá trình lực lượng chức năng kiểm tra, 43 cơ sở ngừng hoạt động.

Lực lượng đã lập biên bản thu giữ 7 máy bắn cá, tạm giữ 29 giấy phép kinh doanh và buộc 43 chủ cơ sở cam kết không còn hoạt động trò chơi bắn cá.

Theo công an, trò chơi bắn cá chỉ nở rộ vài năm trở lại đây tại các tỉnh, thành miền Tây và thu hút rất đông người tham gia (có cả người lớn lẫn học sinh).

Nhiều cơ sở vì lợi nhuận kinh doanh, biến tướng trò chơi này thành một dạng cờ bạc trá hình, gây nguy cơ mất an ninh trật tự. Nhiều người mê trò chơi này dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật, gây ra các trộm, cướp tài sản.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.