Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ

Hàng ngàn người dân và du khách ùn ùn đổ về khu du lịch biển Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để vui chơi tắm biển và lặn ngắm san hô, khiến khu du lịch này bị “quá tải” dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ

Mệnh danh là “thiên đường biển đảo”, bãi biển Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã trở thành điểm đến lý tưởng của người dân và du khách đổ về mỗi dịp nghỉ lễ hay những ngày cuối tuần.

Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 1
Du khách đến Kỳ Co tăng đột biến

Ghi nhận của PV Dân trí, ngày 29/4, tại khu vực biển xã Nhơn Lý, hoạt động đưa đón du khách diễn ra rất nhộn nhịp, bất chấp nắng nóng, du khách đều rất háo hức mua vé lên cano để đến với “thiên đường biển Kỳ Co” để được chiếm ngưỡng vùng biển tuyệt đẹp và còn giữ được nét hoang sơ.

Theo ghi nhận, 3 ngày đầu nghỉ lễ, khu du lịch biển Kỳ Co đón trên chục ngàn lượt du khách về đây vui chơi, tắm biển và lặn ngắm san hô. Đặc biệt, chỉ khoảng 350.000 đồng/người, du khách sẽ được bao trọn gói gồm: phí cano đưa du khách ra bãi biển Kỳ Co để tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức 6 - 7 món hải sản.

Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 2
Bất chấp nắng nóng người dân và du khách vẫn tìm đến "thiên đường biển Kỳ Co" dịp lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, sau khi cano đưa ra bãi Kỳ Co, du khách thỏa thích đắm mình trong nước biển xanh ngắt và mát lạnh. Sau khi tắm biển, chụp hình check - in thỏa thích, du khách lên lại cano để đến khu vực Bãi Dứa để lặn ngắm san hô cực đẹp. Cuối cùng, du khách lên cano đưa về nhà hàng để thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Lần đầu tiên đến với Kỳ Co, nhóm bạn trẻ Thảo, Phương, Nhi (quê Quảng Trị), chia sẻ: “Tụi em biết khu du lịch Kỳ Co - Eo Gió qua mạng xã hội, thấy rất đẹp nên đợt lễ này được nghỉ dài ngày và tụi em quyết định vào Quy Nhơn du lịch.

Biển Kỳ Co rất sạch, nước biển trong xanh, mát lạnh tắm rất đã. Đúng là Kỳ Co đẹp thật, rất thích hợp cho các bạn trẻ thích “sống ảo”, nhưng đi dịp lễ đông người và dịp này nắng quá nên hơi đuối”.

Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 3
Du khách thỏa sức ngâm mình trong biển xanh ngắt và mát mẻ.

Yến Nhi - một bạn trong nhóm chia sẻ thêm: “Tụi em mua tour trọn gói 350.000 đồng, nhưng chủ nhà hàng nói cứ đi xong về ăn uống nếu thấy chất lượng tốt thì trả tiền. Em rất hài lòng với cách làm du lịch này. Sau khi tắm biển, ngắm san hô xong, cano đưa về nhà hàng ăn trưa, nghỉ ngơi một chút rồi tụi em sẽ đi thăm thắng cảnh Eo Gió. Đây cũng là điểm check - in rất đẹp”.

Theo Sở Du lịch Bình Định, dịp lễ 30/4 và 1/5 lượng khách đến Quy Nhơn tăng rất mạnh. Do vậy, Sở này đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm đến du lịch... phải thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch; chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách.

Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 4
Cây cầu dẫn vào Kỳ Co trong tình trạng "quá tải".

Cũng theo Sở Du lịch Bình Định, năm 2018, ngành du lịch tỉnh này thu hút hơn 4 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 300.000 lượt khách du lịch quốc tế. Với lợi thế 134 km đường biển hầu như còn nguyên sơ có nhiều bãi biển nổi tiếng như: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Hải Giang… Bình Định đang trở thành vùng đất có nhiều lợi thế về phát triển du lịch biển và du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 5
Du khách đến Kỳ Co ngày một đông bất chấp nắng nóng.
Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 6
Theo ghi nhận, chỉ 3 ngày lễ đầu tiên đã có hàng chục ngàn lượt người dân và du khách đến với Kỳ Co
Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 7
Sau khi tắm biển xong, du khách lên lại cano để đi ngắm san hô.
Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 8
Du khách thích thú với tắm biển và ngắm san hô.

Thiên đường biển Kỳ Co “quá tải” dịp nghỉ lễ - 9

Nước biển trong vắt chỉ cần đeo kính úp mặt xuống nước là du khách có thể thấy san hô và cá bơi lội.

Theo dulich.dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.