Thi uống rượu giỏi trong doanh nghiệp nhà nước: Lỗi chỉ tại cá nhân?

GD&TĐ - Thông tin, hình ảnh cuộc thi uống rượu giỏi “Tửu vương chi bảo” tại Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang gây bức xúc trong dư luận.

Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang
Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang

Vụ lùm xùm này bắt đầu khi trên mạng xã hội xuất hiện hình cán bộ Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang trao giải, nhận cúp vô địch “Tửu vương chi bảo” 2019.

Theo lý giải của ông Nguyễn Tấn Danh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang, sự kiện này được tổ chức vào ngày 16/8 nhân dịp cúng Rằm tháng bảy âm lịch. Một số cá nhân trong công ty tự tổ chức thi “Tửu vương chi bảo” (thi uống rượu ai giỏi nhất) cho người lao động trong cùng công ty để “vui vẻ”.

Cuộc thi uống rượu giỏi “Tửu vương chi bảo” tại Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang. Ảnh chụp màn hình
 Cuộc thi uống rượu giỏi “Tửu vương chi bảo” tại Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang. Ảnh chụp màn hình

Cuộc thi được chụp nhiều hình ảnh, phát tán lên mạng xã hội và gây phản ứng của dư luận. Lãnh đạo công ty cũng khẳng định do bộc phát cá nhân nên một số cán bộ của công ty nghĩ ra chuyện thách đố nhau xem ai uống rượu giỏi.

Liên quan đến hình ảnh hai chiếc cúp vàng, bạc có in logo công ty, phần đế có in chữ “Đệ nhất tửu vuơng chi bảo 2019”, “Đệ nhị tửu vương chi bảo 2019”. Lãnh đạo công ty cho rằng những cá nhân nói trên còn tự làm cúp để trao giải cho nhau. Hình ảnh 2 chiếc cúp dùng để trao giải là do anh em lấy lại từ phòng truyền thống của công ty rồi dán chữ “Tửu vương chi bảo” lên cho vui.

Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang có địa chỉ tại ấp Tô Bình (xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, An Giang). Đây là công ty TNHH Một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu của Công ty là Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước.

Vụ việc đang được Liên đoàn lao động huyện Tri Tôn và tỉnh An Giang làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.