Thêm tình tiết mới trong vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo

Bà Hồ Mai Phương (mẹ của hoa hậu Phương Nga) vừa gửi đến Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao… đơn kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra vụ án của Trương Hồ Phương Nga.

Thêm tình tiết mới trong vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, trưa nay (7/10), luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TPHCM – bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga) xác nhận thông tin: Mẹ Hoa hậu Phương Nga kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra; đồng thời chuyển PV Tiền Phong Đơn khiếu nại này.

Them tinh tiet moi trong vu Hoa hau Phuong Nga bi to lua dao - Anh 1

Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa ngày 21/9. Ảnh: Tân Châu (Tiền Phong)

Theo đơn khiếu nại, bà Hồ Mai Phương gửi đến Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao… bà Phương đã yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra vụ án của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Lý do theo bà Phương là từ đầu vụ án, hoa hậu Phương Nga có yêu cầu luật sư bào chữa cho mình, nhưng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM và điều tra viên không chấp nhận và không giải thích lý do.

Mặc khác, bà Nguyễn Đức Thùy Dung, người bị truy cứu hình sự chung vụ nhưng lại được luật sư bào chữa tham gia ngay từ ban đầu.

"Tôi không thể tin tưởng vào Cơ quan CSĐT và điều tra viên hiện tại, nên tôi làm đơn khiếu nại này yêu cầu cơ quan Nhà nước các cấp xem xét không giao vụ án cho PC45 Công an TPHCM tiếp tục thụ lý vụ án nữa…” - Đơn bà Phương viết.

Cũng theo đơn, bà Phương kiến nghị vụ án cần được giao cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc rút về C45 thụ lý, giải quyết để đảm bảo tính thận trọng, khách quan, toàn diện, tạo niềm tin để Phương Nga hợp tác khai báo nhằm làm rõ toàn bộ bản chất thật sự của vụ án".

Them tinh tiet moi trong vu Hoa hau Phuong Nga bi to lua dao - Anh 2

Đơn khiếu nại yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra. Ảnh: Tân Châu (Tiền phong)

Liên quan tới đơn khiếu nại của bà Phương, trên báo Tiền Phong, luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng những nội dung khiếu nại của bà Phương là có cơ sở.

“Những chứng cứ để khởi tố hoa hậu Phương Nga rất mâu thuẫn, lộn xộn, có dấu hiệu của của sự "ngụy tạo" chứng cứ nhằm "gài bẫy" Phương Nga vào tù” – Luật sư Hưng nói trên báo Tiền Phong.

Và theo ông Hưng thì “Để hoạt động điều tra khách quan, tôi nghĩ cần có cơ chế giám sát đặc biệt riêng cho vụ án này”.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, Công an TPHCM đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viên KSND cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ở Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn Nga) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, Phương Nga theo gia đình sang Nga định cư năm 12 tuổi. 8 năm sau, cô tham dự một cuộc thi sắc đẹp ở Nga và đăng quang Hoa hậu. Sau đó, cô về nước sinh sống, làm diễn viên, MC truyền hình, người mẫu…

Trong thời gian này, Hoa hậu Phương Nga quen ông Cao Toàn Mỹ. Nhiều lần gặp gỡ, người đẹp khoe với đại gia có khả năng mua nhà giá rẻ hơn so với giá thị trường.

Nga hỏi nếu đại gia ưng căn nhà ở quận 5, cô sẽ dùng ảnh hưởng, quan hệ của mình để mua với giá 6 tỷ đồng. Tin lời người đẹp, ông Mỹ chuyển hết tiền cho Nga để thực hiện hợp đồng mua bán.

Thời gian sau, không thấy cô gái nhắc tới việc mua bán nhà, đại gia gọi nhắc thì Nga nói nó đã được bán cho người khác.

Nga tiếp tục dụ ông Mỹ mua căn nhà bên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá 16,5 tỷ đồng. Hoa hậu làm giả giấy tờ mua bán nhà nên ông Mỹ tin tưởng, giao cho cô này thêm 10 tỷ đồng.

Sau khi chuyển tiền, chờ mãi không thấy Nga giao nhà, vị đại gia nghi ngờ, tự đi xác minh thì biết ngôi nhà mà hoa hậu môi giới, làm giấy tờ mua bán không có thật. Ông Mỹ sau đó tìm Nga đòi tiền.

Kế hoạch chiếm đoạt tiền bị lộ, Nga bàn với Dung làm giả một số giấy tờ chứng minh cô đã trả 16,5 tỷ đồng cho ông Mỹ.

Giám định số giấy tờ này, công an xác định là giả. Từ tài liệu thu thập được, cảnh sát bắt khẩn cấp Nga và Dung.

Tuy nhiên, chiều 21/9, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ở Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, Nga đã khai nhận rằng số tiền 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển khoản cho mình không phải để mua nhà như cáo trạng. Số tiền này là thỏa thuận giữa ông Mỹ và Nga về việc cả hai sẽ có mối quan hệ tình cảm trong 7 năm.

Cả hai bắt đầu mối quan hệ tình cảm (có hợp đồng, Nga có in dấu vân tay) vào năm 2012. Nga khai nhận thêm, lúc làm hợp đồng ông Mỹ còn bắt mình phải đưa chứng minh thư để kiểm tra lại thông tin cá nhân.

Bị cáo cũng cho rằng cả hai thường xuyên gặp nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm. Cả hai giữ mối quan hệ tình cảm nói trên đến năm 2015 thì chấm dứt vì xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ đòi tiền lại, Nga khai nhận thêm.

Lời khai về “hợp đồng tình dục” (bị cáo Dung cho biết đã xem và cho biết tên hợp đồng này) của Nga là tình tiết mới, khác với lời khai của ông Mỹ, nội dung vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX cho trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết này.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.