Thêm một địa chỉ cung ứng nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch

GD&TĐ - Tối 3/7, tại Hà Nội, Trường trung cấp nghề Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Công ty cổ phần cung ứng nguồn nhân lực du lịch (THPRO).

Đại diện THPRO và Hiệp hội Hướng dẫn viên Du lịch Singapore trao đổi văn bản hợp tác vừa ký kết
Đại diện THPRO và Hiệp hội Hướng dẫn viên Du lịch Singapore trao đổi văn bản hợp tác vừa ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Tường Lân - Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Du lịch Hà Nội - nhấn mạnh: Việc thành lập Công ty Cung ứng nguồn nhân lực du lịch trực thuộc Trường Trung cấp Nghề Du lịch Hà Nội là phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực du lịch hiện nay tại Việt Nam.

Cũng theo Luật Du lịch của Việt Nam (năm 2018), với các doanh nghiệp thực hiện việc kết nối các dịch vụ trong lĩnh vực du lịch cần sự chuyên nghiệp cao phải được sự bảo trợ từ các tổ chức có uy tín trong cùng lĩnh vực. Điều đặc biệt là Công ty THPRO được quản lý và vận hành bởi chính những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành và cũng trực tiếp tham gia luôn trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời ông bày tỏ sự tin tưởng của Nhà trường với tập thể cán bộ của Công ty THPRO sẽ thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Trường trong thời gian tới.

Công ty cổ phần cung ứng nguồn nhân lực du lịch (THPRO JSC) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 3/7/2018 tại địa chỉ số 143 phố Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công ty có các chức năng chính như: Cung cấp dịch vụ, ký kết các hợp đồng cung ứng nhân lực du lịch cho các đơn vị sử dụng lao động trong và ngoài nước;Xây dựng các chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch dài hạn với các đối tác trong và ngoài nước; Phối hợp với các đơn vị đào tạo theo nhu cầu của người học và cung ứng nguồn nhân lực cho các đơn vị trong và ngoài nước, kết nối các doanh nghiệp, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, Học viện và người học.

Ngay sau lễ công bố quyết định thành lập, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa THPRO và Hiệp hội Hướng dẫn viên Du lịch Singapore. Đây cũng là công ty đầu tiên của Việt Nam kết nối quốc tế cung ứng nguồn nhân lực qua cổng công nghệ hỗ trợ các dịch vụ giữa nhà tuyển dụng, người lao động và nơi đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ