Thầy giáo bị tố dâm ô nhiều HS nữ ở Việt Yên (Bắc Giang): Chưa đủ căn cứ

GD&TĐ - Sáng nay (6/3), UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin báo chí về vụ ông Dương Trọng Minh – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn bị tố có hành vi dâm ô nhiều học sinh nữ trong buổi học chiều 1/3 vừa qua.

Ông Nguyễn Đại Lượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên thông tin sự việc
Ông Nguyễn Đại Lượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên thông tin sự việc

Diễn biễn sự việc…

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đại Lương – Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã tóm tắt lại toàn bộ diễn biến sự việc. Cụ thể, ngày 2/3, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên nhận được thông tin phản ánh về việc có một thầy giáo công tác tại trường Tiểu học Tiên Sơn có hành vi không đúng với các học sinh nữ, gây bức xúc đối với phụ huynh và người dân địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Trưởng Phòng GD&ĐT, UBND xã Tiên Sơn, BGH trường TH Tiên Sơn kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh.

Qua xác minh đã xác định, trưa ngày 1/3, ông Minh nhận lời mời của một số phụ huynh học sinh đến uống rượu tại thôn Phù Tài, xã Tiên Sơn.

Khoảng 15h chiều cùng ngày, ông Minh có về lớp dạy phụ đạo cho học sinh. Quá trình dạy phụ đạo trên lớp, do một số học sinh mất trật tự nên ông Minh có véo tai, véo mũi, dí tay vào vai, xoa lưng, vỗ mông một số học sinh có biểu hiện mất trật tụ trên lớp.

Tối 1/3, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương yêu cầu ông Minh đến Đình làng thôn Thần Chúc để làm việc. Tại buổi làm việc, ông Minh tường trình rõ vụ việc. Tuy nhiên, ông Minh biểu hiện mệt mỏi, hoang mang và không nói được gì. Kết thúc buổi làm việc, ông Minh đã ký vào biên bản làm việc (trong biên bản có ghi là ông Minh có sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh).

Ngày 2/3, Hiệu trưởng trường TH Tiên Sơn có triệu tập ông Minh đến trường làm việc và yêu cầu viết bản tường trình về vụ việc. Trong bản tường trình ngày 2/3 của ông Minh đã ghi có những hành động: véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh làm học sinh sợ. Đại diện các cơ quan và nhà trường đã tới thăm và ghi nhận các ý kiến của các em học sinh trong lớp.

Chiều ngày 3/3, BGH trường TH Tiên Sơn đã mời các phụ huynh đến dự họp. Tại buổi làm việc, ông Minh đã xin lỗi các bậc phụ huynh học sinh, đa số các phụ huynh đều nhận thấy sự việc chưa đến mức nghiêm trọng và chấp nhận lời xin lỗi của ông Minh. Đồng thời, Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giảng dạy của ông Minh để chờ làm rõ sự việc.

Kết luận của Cơ quan điều tra

Trao đổi với các cơ quan báo chí, Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn – Phó Trưởng công an huyện Việt Yên cho biết: “Quá trình làm việc với ông Minh và ý kiến trình bày của các cháu học sinh cho thấy: ông Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh của lớp 5A, trường TH Tiên Sơn. Ngoài ra, ông Minh không có hành động nào khác”.

“Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phối hợp với bác sỹ nữ của Trung tâm y tế huyện Việt Yên, cùng đại diện gia đình và nhà trường đã tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 học sinh có liên quan, kết quả cho thấy không có dấu vết nghi vấn gì” – Trung tá Nguyễn cho hay.

Vẫn theo vị đại diện Công an huyện Việt Yên, theo kết quả điều tra, xác minh của Cơ quan CSĐT Công an huyện xác định vụ việc đối với ông Minh là chưa đủ căn cứ chứng minh việc ông Minh có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi).

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc, ngoài các học sinh nữ bị ông Minh véo tai, véo mũi, sờ mông… thì có học sinh nam nào bị thầy giáo làm như vậy không. Ông Nguyễn Đại Lượng cho hay: “Cũng có một số học sinh nam bị ông Minh véo mũi, véo tai tại buổi học phụ đạo ngày 1/3”.

Về thông tin sau khi xảy ra sự việc ông Minh đã nộp đơn xin ra khỏi ngành, và hướng xử lý ông Minh như thế nào, ông Lượng khẳng định: “Đến thời điểm này UBND huyện chưa nhận được đơn xin ra khỏi ngành của ông Minh. Tuy nhiên, nếu ông Minh có đơn xin ra khỏi ngành thì chúng tôi cũng phải xem xét sau”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ